24/11/2023 - 15:18

Người mẫu AI kiếm được tới 10.000 euro/tháng 

Aitana Lopez, một người mẫu 25 tuổi có mái tóc màu hồng đến từ Barcelona (Tây Ban Nha), có thể kiếm tới 10.000 euro (hơn 264 triệu đồng) mỗi tháng. Đáng nói là cô gái này không có thật, mà chỉ là nhân vật được tạo ra bằng trí tuệ nhân tạo (AI).

Ảnh: Euronews

Mùa hè năm ngoái, Rubén Cruz - người sáng lập công ty The Clueless, đã trải qua một giai đoạn khó khăn vì thiếu vắng khách hàng. Do vậy, anh và cộng sự quyết định tạo người có ảnh hưởng của riêng mình để làm đại diện cho các thương hiệu. Họ đã tạo ra Aitana, một cô gái trẻ với ngoại hình gần như hoàn hảo. 

Chỉ sau vài tháng ra mắt, cô đã thu hút được hơn 121.000 người theo dõi trên Instagram và những bức ảnh của cô nhận được hàng nghìn lượt xem và phản ứng từ người dùng mạng xã hội. Aitana thậm chí còn nhận được tin nhắn riêng tư từ những người nổi tiếng, mời hợp tác làm việc, và họ không hề biết cô không phải là người thật.

Aitana kiếm được hơn 1.000 euro cho mỗi quảng cáo và gần đây đã trở thành gương mặt đại diện của Big - nhà cung cấp sản phẩm bổ sung dành cho người tập thể thao. Cô còn là người mẫu nội y nổi tiếng trên mạng xã hội Fanvue.

Để tăng sức hút cho người mẫu AI của mình, hàng tuần, The Clueless đều họp để tạo cuộc sống như thật cho Aitana, bao gồm cô ấy sẽ làm gì, đến những địa điểm nào và hình ảnh nào sẽ được tải lên để cung cấp thông tin cho những người theo dõi.

"Chúng tôi thấy rằng mọi người theo dõi cuộc sống chứ không phải hình ảnh của cô ấy, do vậy, chúng tôi phải kể câu chuyện về cuộc sống của Aitana" - nhà thiết kế đồ họa Cruz nói.

Aitana có một “cá tính” rất riêng biệt, là một người hướng ngoại, quyết đoán, đam mê thể thao và biết quan tâm người khác.

The Clueless tin rằng sử dụng người mẫu AI làm quảng cáo có thể giúp tiết kiệm chi phí và giúp ích cho các công ty nhỏ không đủ khả năng chi trả cho các chiến dịch quảng cáo lớn.

Rubén Cruz - “cha đẻ” của Aitana và các cộng sự tai công ty The Clueless.

T.TRÚC (Theo Fortune, Euronews)

 

Chia sẻ bài viết