30/04/2019 - 07:31

Người độc thân Nhật Bản tìm kiếm tình yêu bằng… ứng dụng 

Trong xã hội Nhật Bản  hiện nay, nhiều người không còn cảm thấy có thể tìm được bạn đời thông qua các phương pháp hẹn họ truyền thống. Do đó, họ chuyển sang tham gia vào các ứng dụng mai mối trên mạng Internet với hy vọng rằng trí tuệ nhân tạo sẽ giúp họ tìm thấy một nửa còn lại. Hiện có khoảng 10 công ty ở Nhật Bản cung cấp các dịch vụ như vậy. Một số công ty còn tổ chức các sự kiện để các “một nửa” tiềm năng có thể gặp gỡ nhau trực tiếp.

Anh Makoto và chị Sayaka nên duyên nhờ ứng dụng “Cặp đôi”. Ảnh: Japan Times

Nhờ gặp nhau qua dịch vụ mai mối trực tuyến mang tên “Cặp đôi” của công ty Eureka có trụ sở tại Thủ đô Tokyo mà anh Makoto Yamada, 30 tuổi, làm việc ở vùng ngoại ô Tachikawa, phía Tây Tokyo, kết hôn với chị Sayaka, 33 tuổi, một nghiên cứu sinh, vào tháng 6 năm ngoái. Được biết, cả hai biết được dịch vụ mai mối này thông qua quảng cáo trên mạng xã hội và ngay lập tức đăng ký tham gia sau khi nghe những người bạn nói về lợi ích của những dịch vụ tương tự. Sau khi tỏ ra hợp nhau sau những lần trò chuyện xung quanh chủ đề du lịch và những đam mê khác bằng tin nhắn, họ hẹn hò trong khoảng 6 tháng rồi đi đến hôn nhân. “Các buổi mai mối khá sôi động vì rất nhiều người xuất hiện nhưng cơ hội tìm được người hợp ý là khá mong manh. Các ứng dụng trên mạng thì ngược lại” - anh Makoto chia sẻ. Trong khi đó, Sayaka nói rằng chị khó có thể tìm được tình yêu khi mà trong vòng 10 năm chị chỉ làm một công việc duy nhất. Vì vậy chị phải thử một cái gì đó mới mẻ.

Ứng dụng “Cặp đôi” bắt đầu hoạt động tại Nhật Bản vào năm 2012. Nó xuất hiện tại Đài Loan vào năm 2013 và Hàn Quốc  4 năm sau đó. Hiện ứng dụng này có hơn 10 triệu người dùng. Khi đăng ký, người dùng phải xác minh độ tuổi của họ bằng giấy phép lái xe hoặc các giấy tờ tùy thân khác. Một khi là thành viên của ứng dụng, người dùng có thể tố giác những người dùng khác vi phạm các quy tắc của ứng dụng, chẳng hạn như đã kết hôn hoặc dùng ứng dụng cho mục đích kinh doanh. Công ty Eureka cho biết, họ theo dõi tin nhắn, đăng tải hình ảnh tức thời và có hành động thích hợp đối với những những người vi phạm quy tắc. Tháng 12 năm ngoái, Eureka đã hợp tác với Toshihiko Yamasaki, phó giáo sư tại Khoa Khoa học và Công nghệ Thông tin Đại học Tokyo, triển khai một dự án nghiên cứu mà theo đó kết hợp sử dụng dữ liệu tích lũy và một thuật toán mai mối.

Ngoài “Cặp đôi”, một ứng dụng hẹn hò cũng khá “hot” khác tại Nhật Bản là CoupLink. Ứng dụng này được Linkbal, nhà điều hành một cổng thương mại điện tử về các sự kiện mai mối, tung ra vào tháng 7-2016. CoupLink cho phép người dùng làm quen với 1,5 triệu người dùng khác. Nhiều người đã nên đôi sau khi gặp mặt trực tiếp.

TRÍ VĂN (Theo Japan Times, SCMP)

 
Chia sẻ bài viết