17/01/2021 - 18:36

Người dân phải đeo khẩu trang khi tham gia hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch tại nơi công cộng 

(CT) - UBND TP Cần Thơ vừa có công văn gửi Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) về triển khai các biện pháp an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong lĩnh vực VHTT&DL.

Người dân TP Cần Thơ tuân thủ nghiêm việc đeo khi trang khi tham gia các hoạt động VHTT&DL. Trong ảnh: Khán giả xem chương trình nghệ thuật Cần Thơ chào năm mới 2021.

Người dân TP Cần Thơ tuân thủ nghiêm việc đeo khi trang khi tham gia các hoạt động VHTT&DL. Trong ảnh: Khán giả xem chương trình nghệ thuật Cần Thơ chào năm mới 2021. 

UBND TP Cần Thơ giao Giám đốc Sở VHTT&DL chủ trì, phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị có liên quan để đảm bảo phòng, chống COVID-19 theo đúng yêu cầu của Bộ VHTT&DL tại Công văn số 5050/BVHTTDL-VHCS, ngày 31-12-2020. Sở VHTT&DL thành phố thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình dịch bệnh COVID-19, tham mưu với cấp có thẩm quyền xem xét, chỉ đạo đối với công tác tổ chức các sự kiện, hoạt động VHTT&DL trong thời gian tới cho phù hợp.

Tại Công văn số 5050/BVHTTDL-VHCS, Bộ VHTT&DL yêu cầu: Ngành VHTT&DL các địa phương nghiêm túc triển khai quy trình phòng chống dịch COVID-19 trong lĩnh vực VHTT&DL theo các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ VHTT&DL đã ban hành. Yêu cầu bắt buộc đối với người dân phải đeo khẩu trang khi tham gia các hoạt động du lịch; hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao tại nơi công cộng; tham quan bảo tàng, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh; tham gia lễ hội theo hướng dẫn của ngành Y tế. Tạm ngừng tổ chức lễ hội trong trường hợp dịch bệnh bùng phát, nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

Tin, ảnh: DUY KHÔI

Chia sẻ bài viết