23/07/2011 - 20:49

Ngôi sao Aquilani "trở lại lò gạch cũ"

Aquilani (trái) tái ngộ với Liverpool.
Ảnh: Guardian

Một trong những giải pháp vực dậy Liverpool trong mùa giải tới là “triệu hồi” tiền vệ Roberto Aquilani sau thời gian cho Juventus mượn. Nhưng liệu ngôi sao này có thể thích ứng với sơ đồ chiến thuật mới của HLV Kenny Dalglish?

Liverpool từng phải trả 17 triệu bảng Anh cho CLB AS Roma mới có được chữ của tiền vệ Alberto Aquilani vào năm 2009 để thay tiền vệ phòng ngự xuất sắc Alonso (đầu quân cho Real Madrid). Mùa giải đầu tiên trên đất Anh của Aquilani thường xuyên phải ngồi ghế dự bị bởi không phù hợp chiến thuật, lại thêm tái phát chấn thương dưới thời hai HLV Rafael Benitez và Hodgson rồi bị “đẩy” sang cho Juventus mượn. Tưởng như cái tên Aquilani sẽ chìm vào quên lãng thế nhưng anh lại tỏa sáng, phong độ ổn định cả trong màu áo “Bà đầm già” và đội tuyển quốc gia Italia. Ban lãnh đạo Liverpool đã từ chối đề nghị “mua đứt” hợp đồng của Aquilani từ Juventus với giá 16 triệu bảng Anh để đưa anh trở lại với sân Anfield.

Alberto Aquilani tiếp tục gây ấn tượng tốt đẹp với HLV trưởng Kenny Dalghlish trong tour du đấu châu Á vừa qua chuẩn bị cho mùa giải mới. Tuyển thủ Italia này cho thấy thể lực sung mãn, lối chơi kỹ thuật, đặt biệt khả năng “đọc” trận đấu để tạo ra những đường chuyền “độc chiêu” hoặc trực tiếp ghi bàn. Theo giới chuyên môn, phong cách của Aquilani hiện nay giống với tiền vệ ngôi sao Luka Modric trong màu áo CLB Tottenham cũng đang chơi ở giải ngoại hạng Anh.

Cơ hội một lần nữa lại đến với Aquilani bởi HLV Dalglish từ nửa cuối mùa giải năm ngoái chủ trương phục hưng Liverpool bằng phong cách tấn công mạnh mẽ, lối chơi cống hiến và đã gặt hái những thành quả nhất định. Aquilani quyết tâm: “Từ mùa giải tới, tôi sẽ nỗ lực hết mình để giành vị trí xuất phát trong đội hình. Tôi tin lối chơi của mình sẽ phù hợp với sơ đồ chiến thuật của ban huấn luyện”.

Tuy nhiên, Aquilani sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với dàn tiền vệ rất “dày” gồm: Gerrard, Meireles, Kuyt, Lucas, Rodriguez và Joe Cole bên cạnh những niềm hy vọng mới như Henderson, Downing và Adam đều khó cam lòng ngồi ghế dự bị.

Không phải bàn cãi về tài năng, kinh nghiệm và quyết tâm của Alberto Aquilani. Vấn đề là đôi chân hay chấn thương của anh liệu có đứng vững trước lối chơi ngày càng đòi hỏi tốc độ và thể lực ở giải ngoại hạng Anh?

CHÍ LIÊM (Tổng hợp)

Chia sẻ bài viết