16/04/2017 - 08:56

Ngọc của boxing Cần Thơ

Không dễ nhận ra Hồng Ngọc trong nhà tập boxing của Cần Thơ khi nữ VĐV đứng cùng các đồng đội nam. Sau hơn 3 năm gắn bó với boxing, nữ VĐV sinh năm 2000 đã mạnh mẽ, tự tin và trình độ võ thuật tiến bộ vượt bậc.

.

 VĐV boxing Đỗ Hồng Ngọc (thứ 2 từ phải qua) và Ban huấn luyện boxing Cần Thơ.

Trở về sau Giải vô địch trẻ boxing Đông Nam Á năm 2017, Đỗ Hồng Ngọc đã thêm vào bộ sưu tập thành tích 1 HCV. Chiếc huy chương đánh dấu sự khởi đầu khả quan của Hồng Ngọc khi bước ra đấu trường quốc tế.

Tháng 7-2014, Cần Thơ thành lập môn boxing với 5 võ sĩ ở đội tuyển và bắt đầu tuyển sinh năng khiếu. Trong lần tuyển chọn VĐV tại huyện Phong Điền, Ban huấn luyện chọn Hồng Ngọc sau khi cô gái thực hiện hoàn hảo các phần kiểm tra. Qua chuỗi ngày rèn luyện vất vả, Hồng Ngọc hoàn thiện dần các kỹ năng. "Tập luyện boxing rất cực, nhất là đối với nữ. Lứa VĐV đầu tiên mà chúng tôi tuyển chọn, đến nay chỉ còn mỗi Hồng Ngọc. Không chỉ có tố chất, Hồng Ngọc còn chịu khó tập luyện, học hỏi, nên tiến bộ nhanh. Chúng tôi rất tự hào vì tinh thần tập luyện và những thành tích mà Hồng Ngọc gặt hái được thời gian qua"- Trưởng bộ môn boxing Cần Thơ Lương Văn Thanh chia sẻ.

Trong số những chiếc huy chương đoạt được, đối với Hồng Ngọc chiếc HCĐ giải trẻ toàn quốc năm 2015 là đáng nhớ nhất. Bởi đó là huy chương trong lần thượng đài đầu tiên của Ngọc, cũng là huy chương đầu tiên trong lịch sử boxing Cần Thơ. Từ năm 2015 đến nay, Hồng Ngọc đều đặn góp mặt ở các giải boxing trẻ, cúp CLB, vô địch toàn quốc, giải các tay đấm xuất sắc… Và ở cuộc tranh tài nào Hồng Ngọc cũng giành được huy chương bởi khi so tài với các tay đấm đàn chị, giàu kinh nghiệm hơn, Hồng Ngọc vẫn không nao núng. Bằng ý chí, sự quyết tâm cao độ, Hồng Ngọc từng ngày tiến bộ trên sàn đài.

Hồng Ngọc tâm sự: "Trong thi đấu hay tập luyện, dù đầu đội mũ, tay mang găng thì cũng không tránh được chấn thương. Ngọc chịu đòn nhiều nên cũng đã dạn đòn và kinh nghiệm hơn. Môn boxing, đối với phái nữ là một sự khắc nghiệt, nhưng Ngọc chấp nhận dấn thân vì ước mơ trở thành một tay đấm giỏi, chuyên nghiệp và sẽ kiên trì cho mục tiêu lớn của đời mình".

Sau khi đoạt HCV giải trẻ Đông Nam Á, Hồng Ngọc lại mang về cho boxing Cần Thơ HCV giải boxing Đại hội Thể dục thể thao ĐBSCL lần thứ VII năm 2017. Năm nay, Hồng Ngọc sẽ khá bận rộn với các giải đấu: Giải cúp các CLB boxing toàn quốc vào tháng 4, Giải trẻ và vô địch quốc gia vào tháng 6 và tháng 9... Với sự tiến bộ và nỗ lực, nhiều kỳ vọng Hồng Ngọc sẽ tiếp tục đóng góp vào sự nghiệp gầy dựng môn boxing của Cần Thơ.

Bài, ảnh: AN CHI

Chia sẻ bài viết