10/10/2012 - 21:16

Triển lãm Quốc tế Xây dựng VIETBUILD Cần Thơ 2012

Ngày hội truyền thống của doanh nghiệp ngành xây dựng, bất động sản ĐBSCL

Hôm nay khai mạc Triển lãm Quốc tế
Vietbuild Cần Thơ 2012.

Triển lãm Quốc tế VIETBUILD 2012 với chủ đề Xây dựng – Vật liệu xây dựng - Bất động sản (BĐS) và Trang trí nội ngoại thất do Trung tâm Thông tin – Bộ Xây dựng, Công ty Cổ phần Hội chợ Triển lãm Quốc tế AFC, Công ty Cổ phần Tổ chức Triển lãm Quốc tế Xây dựng VIETBUILD và Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc tế Cần Thơ (EFC) phối hợp tổ chức; Bộ Xây dựng và UBND TP Cần Thơ chỉ đạo và bảo trợ, diễn ra từ ngày 11 đến 15-10-2012 tại TP Cần Thơ.

Những năm qua, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của đất nước, ngành xây dựng đã có những đóng góp to lớn vào công cuộc phát triển và hội nhập. Xây dựng đã trở thành một ngành công nghiệp phát triển theo hướng hiện đại, cả trong lĩnh vực xây dựng công trình, vật liệu xây dựng, kiến trúc và quy hoạch, phát triển cảnh quan đô thị, nhà ở và BĐS. Năng lực xây dựng đã đáp ứng được các yêu cầu xây dựng và phát triển kinh tế, góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa của đất nước. Triển lãm Quốc tế VIETBUILD về Xây dựng – Vật liệu xây dựng – BĐS và trang trí nội ngoại thất tại TP Cần Thơ đã trở thành truyền thống và định kỳ hàng năm với quy mô ngày càng lớn mạnh, đóng góp cho hoạt động xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư và phát triển của ngành xây dựng tại TP Cần Thơ và các tỉnh ĐBSCL.

Theo EFC, trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam nói riêng và kinh tế toàn cầu nói chung đang gặp nhiều khó khăn thách thức, nhưng với sự tích cực tham gia đông đảo của các doanh nghiệp trong và ngoài nước với hơn 450 gian hàng trên các lĩnh vực về xây dựng và BĐS cho thấy rằng, Triển lãm VIETBUILD 2012 thật sự là một sự kiện lớn đối với các doanh nhân, các kiến trúc sư, nhà thầu xây dựng và nhà đầu tư BĐS. Đến với triển lãm VIETBUILD, khách tham quan có thể tìm thấy các nhà tư vấn thiết kế kiến trúc - xây dựng, các dự án BĐS, các loại vật liệu xây dựng, công nghệ - kỹ thuật xây dựng và những vật dụng cần thiết cho ngôi nhà và những công trình xây dựng... Đặc biệt, lần này nhiều thương hiệu mạnh ngành xây dựng sẽ có mặt tại triển lãm, VIETBUILD sẽ đáp ứng cơ bản nhu cầu tham gia của các nhà doanh nghiệp ngành xây dựng và BĐS, các yêu cầu hợp tác, liên kết đầu tư phát triển thị trường. Triển lãm VIETBUILD Cần Thơ góp phần thể hiện sự phát triển toàn diện về mọi mặt của ngành xây dựng Việt Nam. Theo ban tổ chức, triển lãm năm nay đã thu hút được sự tham gia của các doanh nghiệp từ 9 quốc gia tham dự: Hàn Quốc, Nhật Bản, Indonesia ,Trung Quốc, Đức, Italy, Thái Lan, Malaysia và Việt Nam.

Triển lãm sẽ trưng bày các sản phẩm cùng với nhiều chương trình hoạt động phong phú và thiết thực nhằm phục vụ các doanh nghiệp trong ngành BĐS - xây dựng, phát triển và hội nhập kinh tế quốc tế. VIETBUILD 2012 thể hiện một phong cách mới – đẳng cấp mới trong xây dựng và BĐS, nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển thị trường BĐS của các nhà doanh nghiệp, nhu cầu thiết thực của thị trường xây dựng, BĐS và nhà đất tại Việt Nam. Các sản phẩm sẽ được trưng bày tại triển lãm: Vật liệu xây dựng 125 doanh nghiệp; trang trí nội ngoại thất 91 doanh nghiệp; sơn – chất chống thấm 15 doanh nghiệp; hệ thống máy năng lượng lượng mặt trời 30 doanh nghiệp và nhiều sản phẩm khác.

Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Cần Thơ 2012 với nhiều chương trình hoạt động phong phú sẽ tạo cơ hội tốt cho các doanh nghiệp phát triển thị trường, nâng cao sức cạnh tranh và chất lượng sản phẩm, đổi mới mẫu mã, xác định chiến lược phát triển kinh doanh mới để vượt qua các khó khăn về kinh tế, đáp ứng tốt hơn cho nhu cầu phát triển kinh tế của đất nước và đời sống người dân. Tại VIETBUILD Cần Thơ 2012, hầu hết các sản phẩm trưng bày tại triển lãm đã được các doanh nghiệp tìm hiểu, nghiên cứu và sản xuất từ cuối năm 2011, đầu năm 2012 với các sản phẩm mới có mẫu mã, tính năng và chất lượng được nâng cao đáp ứng nhu cầu xây dựng, trang trí nội ngoại thất ngày càng phát triển.

Về vật liệu xây dựng, gồm: Hệ thống xây dựng, giàn giáo, công cụ cơ giới, thi công xây lắp, gạch, gạch men, ngói, ngói màu, sắt, kính, thép, xi măng, bê tông, kết cấu thép, tấm lợp, vật liệu cách âm, tấm Alunium, các loại đá, thiết bị sản xuất, vật liệu mới. BĐS có hệ thống cho ngôi nhà thông minh và thiết bị điện vách ngăn di động, cửa kéo tự động, cửa chống cháy tự động, tấm trần bằng kim loại, kính an toàn, cửa sổ và cửa ra vào bằng nhôm kính châu Âu, cửa nhựa uPVC, cửa và phụ kiện cửa, sàn nâng kỹ thuật, trần nhôm. Trang trí nội ngoại thất, gồm: Gốm, gốm sứ, các loại thảm, màn rèm cửa, hàng thủ công mỹ nghệ, mỹ thuật, tranh tượng, giấy dán tường, các kiểu mẫu nhà sân vườn, nhà môi trường, hồ tắm, sân chơi, quầy bar, phòng karaoke, dancing, siêu thị, phòng hội nghị, khu vui chơi giải trí, hệ thống cửa cuốn, cửa đi… Tôn mạ kẽm, mạ màu và sơn nước, các loại sơn mới và chất tạo màu công nghiệp và thiết bị công nghệ máy móc, hệ thống máy năng lượng mặt trời, thiết bị ống nước, khóa và các phụ kiện xây dựng khác…

Trong thời gian diễn ra triển lãm sẽ có các hoạt động thiết thực, như: Hội thảo giới thiệu chuyên đề "Sản phẩm mới - Công nghệ tiên tiến, thân thiện môi trường của ngành xây dựng trong hội nhập và phát triển"; Diễn đàn "Đồng hành cùng doanh nghiệp"; Đêm hội VIETBUILD với các chương trình ca múa nhạc đặc sắc với sự tham gia của các ngôi sao ca sĩ đang được yêu thích đến từ TP Hồ Chí Minh sẽ tạo ra lễ hội hoành tráng, ấn tượng... Triển lãm VIETBUILD 2012 do Công ty TNHH LIXIL INAX Việt Nam và Công ty TNHH ASUZAC ACM tài trợ.

Bài, ảnh: AN KHÁNH

Hôm nay khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietbuild Cần Thơ 2012.

Chia sẻ bài viết