31/03/2019 - 06:42

Ngày hội thiếu nhi “Cùng em đọc sách” 

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tặng chữ ký cho bạn đọc Cần Thơ

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tặng chữ ký tại Hội Sách Cần Thơ. Ảnh: LỆ THU

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tặng chữ ký tại Hội Sách Cần Thơ. Ảnh: LỆ THU

(CT) - Trong khuôn khổ Hội Sách TP Cần Thơ lần III, năm 2019, Thành đoàn phối hợp với Thư viện, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ tổ chức chương trình Ngày hội thiếu nhi “Cùng em đọc sách” vào sáng 30-3.

Hơn 200 học sinh của các trường tiểu học, THCS trên địa bàn quận Ninh Kiều tham gia thi rung chuông vàng và viết cảm nhận về sách. 9 đội thi rung chuông vàng trải qua 2 vòng thi, trả lời các câu hỏi tổng hợp kiến thức về sách, tác phẩm, tác giả. Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất (Nhóm C, Trường THCS Đoàn Thị Điểm), 1 giải Nhì (Trường THCS Lương Thế Vinh), 1 giải Ba (Nhóm B, Trường THCS Đoàn Thị Điểm) và 6 giải khuyến khích cho các đội thi. Hội thi viết cảm nhận về cuốn sách yêu thích thu hút 30 học sinh tham gia, 19 em có bài viết hay nhất đã được Ban Giám khảo khen thưởng.

* Từ 8 giờ đến hơn 11 giờ cùng ngày, tại gian hàng NXB Trẻ, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã ký tặng cho khoảng 1.000 độc giả. Những bạn đọc hâm mộ nhà văn thuộc nhiều lứa tuổi, từ học sinh, sinh viên, đến những người trung niên... đã xếp hàng dưới trời nắng, chờ nhiều giờ liền để được nhà văn ký tặng. Số lượng tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh bán tại hội sách cũng tăng nhiều hơn so với những ngày trước.

LỆ THU

Chia sẻ bài viết