07/02/2020 - 09:36

Ngành điện chung tay phòng, chống dịch bệnh 

Để phòng tránh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới (nCoV) gây ra, Công ty Điện lực TP Cần Thơ đã và đang triển khai nhiều biện pháp bảo vệ sức khỏe cho cán bộ, công nhân viên, bằng cách rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang y tế và vệ sinh sạch sẽ nơi làm việc. Đồng thời, chỉ đạo các điện lực quận, huyện thực hiện phát khẩu trang miễn phí và hướng dẫn khách hàng cách rửa tay sát khuẩn đúng cách trước khi thực hiện các giao dịch…

Nhân viên y tế của Công ty Điện lực TP Cần Thơ hướng dẫn khách hàng rửa tay sát khuẩn, trước khi thực hiện các giao dịch. 

Ông Trần Vĩ Đức, Phó Giám đốc Công ty Điện lực TP Cần Thơ, cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng Công ty Điện lực miền Nam về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra, công ty đã nhanh chóng thành lập Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV và triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền đến cán bộ, công nhân viên và khách hàng. Song song đó, Công ty Điện lực TP Cần Thơ còn trang bị hơn 3.000 khẩu trang y tế, cồn sát khuẩn, nước rửa tay khô, vitamin C… để cấp phát cho cán bộ, công nhân viên và khách hàng đến làm việc và giao dịch với ngành điện. Hiện, tất cả cán bộ, công nhân viên làm việc ở các bộ phận chăm sóc khách hàng, bộ phận thu ngân, bộ phận tiếp tân, bộ phận văn thư… của công ty đều thực hiện nghiêm chỉnh các biện pháp vệ sinh cá nhân, khử trùng nơi làm việc và đeo khẩu trang y tế khi giao tiếp với khách hàng. Không chỉ vậy, nhân viên ở các bộ phận giao dịch trực tiếp với khách hàng, vừa phát khẩu trang y tế miễn phí, vừa hướng dẫn khách hàng thực hiện thao tác rửa tay với cồn sát khuẩn hoặc dung dịch rửa tay khô, đeo khẩu trang y tế đúng cách trước khi thực hiện các giao dịch đóng tiền điện, đăng ký cấp điện mới,… Theo chị Trần Thị Xinh, cán bộ y tế của Công ty Điện lực TP Cần Thơ, việc phát khẩu trang y tế miễn phí, phát vitamin C hỗ trợ tăng sức đề kháng và hướng dẫn khách hàng rửa tay sát khuẩn đúng cách,… được triển khai tại trụ sở và các quầy giao dịch của công ty, không chỉ bảo vệ sức khỏe cho cán bộ, công nhân viên đang làm nhiệm vụ trong ngành điện, mà còn góp phần nâng cao ý thức của cộng đồng trong việc chung tay phòng, chống dịch bệnh do nCoV gây ra.

Ông Huỳnh Thanh Mãi, ở đường 30 Tháng 4, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, cho biết: Mới đây, tôi có đến trụ sở Công ty Điện lực TP Cần Thơ để đóng tiền điện và được nhân viên ở đây hướng dẫn cách rửa tay với cồn sát khuẩn, được phát khẩu trang miễn phí trước khi vào quầy giao dịch đóng tiền… Theo ông Mãi, đây là hoạt động rất có ý nghĩa của ngành điện, kịp thời bảo vệ sức khỏe của nhiều người trước diễn biến của tình hình dịch bệnh do nCoV gây ra như hiện nay.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Duyên, đường Nguyễn Văn Linh, phường An Khánh, quận Ninh Kiều, chia sẻ: Việc nhân viên ngành điện nhiệt tình hướng dẫn tôi thực hiện đúng các biện pháp rửa tay, đeo khẩu trang y tế trước khi vào đăng ký hồ sơ cấp điện… nhằm bảo vệ sức khỏe trước dịch bệnh do nCoV là rất thiết thực. Điều này, không chỉ nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng, mà còn lan tỏa ý thức bảo vệ sức khỏe cho mọi người trước tình hình dịch bệnh đang diễn ra. 

Cùng với hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp sử dụng nước rửa tay sát khuẩn, phát tặng và hướng dẫn sử dụng khẩu trang y tế đúng cách cho khách hàng, Công ty Điện lực TP Cần Thơ còn hỗ trợ, hướng dẫn khách hàng giao dịch với ngành điện thông qua trung tâm chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Nam qua số 19001006-19009000; thanh toán tiền điện qua các kênh giao dịch trực tuyến: Internet, mobile, ATM,... để tiết kiệm thời gian đi lại và phòng, chống dịch bệnh do nCoV gây ra. Các biện pháp đã và đang được ngành điện triển khai sẽ góp phần chung tay bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng; đồng thời, đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, liên tục phục vụ cho các hoạt động phát triển kinh tế- xã hội của thành phố.

Bài, ảnh: M.HOA

Chia sẻ bài viết