15/09/2024 - 18:30

Nga cảnh báo phương Tây về việc cho phép Ukraine sử dụng tên lửa tầm xa 

Ngày 14-9, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov tuyên bố Mát-xcơ-va sẽ phản ứng nếu Mỹ dỡ bỏ các hạn chế, cho phép Ukraine sử dụng tên lửa tầm xa trong cuộc xung đột với nước này.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov. Ảnh: Reuters

Phát biểu với báo giới, Thứ trưởng Ngoại giao Ryabkov nhấn mạnh Mát-xcơ-va đã sẵn sàng và sẽ phản ứng theo cách phù hợp. Theo ông, phương Tây đã đưa ra quyết định về việc có cho phép Ukraine tấn công Nga bằng tên lửa tầm xa hay không và đã thông báo vấn đề này cho Kiev. Tuy nhiên, ông không cho biết cụ thể về quyết định trên, đồng thời nêu rõ do những cảnh báo bằng lời của Mát-xcơ-va đối với phương Tây không phát huy hiệu quả, nên nước này sẽ phải thực hiện biện pháp khác.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Ryabkov cũng tuyên bố Nga sẽ đưa ra phản ứng toàn diện và thực hiện các biện pháp kỹ thuật quân sự trong trường hợp Mỹ triển khai tên lửa tầm trung tại Nhật Bản.

Cùng ngày, theo phóng viên TTXVN tại Ðông Âu, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cũng phản đối các biện pháp trừng phạt của Washington đối với 3 thực thể và 2 cá nhân liên quan đến lĩnh vực truyền thông, gọi đây là một “tình huống bất thường”. Tuyên bố được đưa ra một ngày sau khi Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken xác nhận về các biện pháp trừng phạt mới nói trên với lý do các thực thể và cá nhân này đưa ra các thông tin mà Washington cho là sai lệch.

NGỌC LONG

 

Chia sẻ bài viết