17/06/2019 - 23:08

Nga bác bỏ cáo buộc can thiệp bầu cử nghị viện châu Âu

Theo phóng viên TTXVN tại Mát-xcơ-va, Nga đã bác bỏ những cáo buộc nói rằng “Mát-xcơ-va sử dụng thông tin sai lệch để lôi kéo cử tri” ủng hộ các đảng cánh hữu trong cuộc bầu cử nghị viện châu Âu (EP) hồi tháng 5 vừa qua.

Trả lời phỏng vấn tờ Rossiyskaya Gazeta, Phó Thư ký Hội đồng An ninh Nga Alexander Venediktov tuyên bố: “Các tuyên bố trên các phương tiện truyền thông phương Tây rằng Nga đã rất quan tâm đến chiến thắng của các đảng cánh hữu trong cuộc bầu cử EP là hoàn toàn vô lý”. Ông Venediktov khẳng định cho đến ngày hôm nay, “không có bằng chứng thuyết phục nào được đưa ra cho cộng đồng quốc tế để chứng minh rằng Mát-xcơ-va đã tìm cách gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử ở Mỹ hoặc châu Âu”.

Theo báo cáo của Liên minh châu Âu (EU) công bố ngày 14-6, “có bằng chứng cho thấy các nguồn thông tin trực tuyến của cả Nga lẫn châu Âu đã tìm cách thúc đẩy quan điểm cực đoan và gây thêm căng thẳng cho các cuộc tranh luận về vấn đề như di cư và tôn giáo”. Báo cáo cho rằng Nga đã sử dụng các kỹ thuật thông tin trực tuyến để đánh lạc hướng, bao gồm cả việc tạo các tài khoản giả mạo trên mạng xã hội, để cố gắng gây ảnh hưởng đến cử tri. 

Chia sẻ bài viết