03/07/2021 - 17:29

Nắng nóng khốc liệt tại Canada 

Người dân Canada tại tỉnh British Columbia tránh nắng nóng. Ảnh: Reuters

Theo Cơ quan điều tra những vụ chết bất thường tại tỉnh British Columbia (BC Coroners Service), tỉnh miền Tây này của Canada đã có 719 ca đột tử trong tuần qua. Bà Lisa Lapointe, người đứng đầu BC Coroners Service, cho rằng có khả năng thời tiết khắc nghiệt mà British Columbia đã phải hứng chịu trong tuần qua là một yếu tố làm tăng đáng kể vào số người qua đời.

 Số ca đột tử tăng mạnh sau một đợt nắng nóng nguy hiểm, phá vỡ các kỷ lục về nhiệt độ trên toàn tỉnh đông dân thứ ba Canada. Cơ quan điều tra những vụ chết bất thường tại tỉnh British Columbia đã nhận được một số lượng lớn chưa từng có các báo cáo về những trường hợp đột tử trên khắp tỉnh từ ngày 25-6.

Ðối với các khu vực của tỉnh vẫn đang trải qua nhiệt độ cao bất thường, cơ quan trên khuyến cáo người dân đề phòng và quan tâm tới những người sống một mình. Nhiều trường hợp tử vong được báo cáo trong tuần qua là những người cao tuổi sống một mình tại nhà riêng.

Tình trạng thời tiết nắng nóng kéo dài gây cháy rừng nghiêm trọng tại tỉnh bang British Columbia, buộc Canada phải điều động máy bay quân sự và các nguồn lực cần thiết tới hỗ trợ công tác sơ tán ở những khu vực bị ảnh hưởng, cũng như tham gia vào các nỗ lực khống chế hơn 100 đám cháy đang xảy ra ở miền Tây nước này.

Giới chức tỉnh bang British Columbia cảnh báo tình hình sẽ tồi tệ hơn trong những ngày tới khi nắng nóng nghiêm trọng chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Nắng nóng tại Canada đã đạt mức kỷ lục với nhiệt độ có lúc lên tới 49,5 độ C. Tốc độ nóng lên tại Canada được dự báo có thể cao gấp đôi so với mức trung bình trên toàn cầu.  

 HƯƠNG GIANG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết