24/01/2009 - 09:18

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh:

Nâng cao tầm vóc, xây dựng Thủ đô ngày càng văn minh và hiện đại 

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đến thăm và chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Hà Nội nhân dịp Tết Kỷ Sửu 2009.
Ảnh: ĐINH XUÂN TUÂN (TTXVN)

* Lãnh đạo Đảng, Nhà nước thăm, chúc Tết các địa phương

(TTXVN-Chinhphu.vn)- Trong không khí vui tươi, đầm ấm chuẩn bị đón Tết Kỷ Sửu 2009, ngày 23-1 (ngày 28 Tết), Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã chúc Tết Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Thủ đô Hà Nội; đến thăm và tặng quà một số gia đình chính sách.

Gặp mặt lãnh đạo, cán bộ chủ chốt, đại diện các tầng lớp nhân dân, chức sắc các tôn giáo của thành phố Hà Nội, Tổng Bí thư thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước gửi lời thăm hỏi thân thiết và chúc mừng năm mới đến toàn thể cán bộ, đảng viên, các gia đình có công với cách mạng, gia đình liệt sĩ, thương - bệnh binh, chiến sĩ các lực lượng vũ trang và nhân dân Thủ đô.

Năm 2009 dự kiến còn có nhiều khó khăn, Tổng Bí thư đề nghị trước mắt thành phố cần quan tâm bảo đảm cho mọi người, mọi nhà đều có Tết Kỷ Sửu vui tươi, an toàn; triển khai thực hiện tích cực các nhiệm vụ ngay từ tháng đầu năm để đạt được các mục tiêu đề ra cho năm nay, góp phần cùng cả nước thực hiện chủ trương ngăn chặn suy giảm kinh tế, chủ động ngăn ngừa lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, duy trì tăng trưởng hợp lý và bảo đảm an sinh xã hội. Thành phố phải làm tốt công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch; phối hợp với các bộ, ngành Trung ương rà soát lại quy hoạch, các chương trình, dự án để điều chỉnh cho phù hợp với định hướng chung. Thành phố tiếp tục làm tốt công tác chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 1000 Thăng Long - Hà Nội, trong đó đặc biệt quan tâm đến chất lượng các công trình chào mừng sự kiện trọng đại này. Từ nay về sau, những công trình nào được xây dựng ở Thủ đô phải là những công trình đẹp và có chất lượng tốt nhất. Bên cạnh việc quan tâm phát triển kinh tế, Đảng bộ tiếp tục quán triệt, thực hiện tốt các Nghị quyết của Trung ương, đặc biệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 9 (khóa X), làm chuyển biến thực sự đời sống mọi mặt của Thủ đô. Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” có ý nghĩa quan trọng cả trước mắt và lâu dài. Cùng với quan tâm công tác xây dựng Đảng, chính quyền, các đoàn thể, Đảng bộ thành phố cần triển khai sâu rộng cuộc vận động này với những cách làm thiết thực và hiệu quả. Tổng Bí thư tin tưởng, Lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội là dịp để nâng cao tầm vóc, xây dựng Thủ đô ngày càng văn minh và hiện đại, xứng đáng với truyền thống ngàn năm văn hiến của dân tộc ta.

Thời gian từ nay đến hết nhiệm kỳ, Tổng Bí thư nhấn mạnh: Đảng bộ phải chuẩn bị tốt mọi mặt cho Đại hội XI của Đảng, trong đó đặc biệt quan trọng là phải chỉ đạo thực hiện tốt, có kết quả những nội dung và mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố đã đề ra, có như vậy mới có nội dung để làm báo cáo chính trị, là điều kiện để lựa chọn nhân sự chuẩn bị cho đại hội khóa mới. Chọn cán bộ phải từ thực tiễn và phong trào cách mạng của quần chúng. Phải làm quyết liệt vì phong trào chung, vì sự nghiệp cách mạng và lợi ích của nhân dân, qua đó chúng ta sẽ có một đội ngũ cán bộ tốt cho nhiệm kỳ khóa mới.

Chiều 23-1 (ngày 28 Tết), trong không khí vui tươi, phấn khởi chào đón năm mới Kỷ Sửu 2009, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã về thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết biểu dương Thành phố Hồ Chí Minh trong năm qua đã có nhiều cố gắng, nỗ lực vượt qua thách thức, đạt được những thành tựu xuất sắc, chúc Thành phố đạt được nhiều thành tựu rực rỡ hơn trong năm mới 2009. Chủ tịch nước nhấn mạnh: Năm 2009, đất nước sẽ còn gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi khủng hoảng kinh tế, tài chính toàn cầu. Thành phố Hồ Chí Minh phải dự đoán trước và sẵn sàng có các giải pháp kịp thời, phù hợp với tình hình mới; phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, chủ động vượt qua những thách thức mới, góp phần cùng cả nước hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế-xã hội đã đề ra. Chủ tịch nước căn dặn: Là một trung tâm kinh tế lớn của cả nước, bên cạnh việc tập trung phát triển kinh tế bền vững, Thành phố Hồ Chí Minh cần tích cực chăm lo đời sống của người dân, nhất là những gia đình chính sách, gia đình nghèo, làm tốt công tác an sinh xã hội. Đồng thời giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Thành phố phải cố gắng hơn nữa trong việc giải quyết những vấn đề bức xúc của người dân như tình trạng tắc nghẽn giao thông, ô nhiễm môi trường, ngập nước, giải quyết vấn đề cai nghiện ma túy... Cần chăm lo công tác xây dựng Đảng, tăng cường công tác xây dựng lực lượng chính trị, củng cố khối đoàn kết toàn dân, cùng chung tay, chung sức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trước đó, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã đến thăm các gia đình, thắp hương tưởng niệm cố Tổng Bí thư Lê Duẩn, cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt, cố Đại tướng Mai Chí Thọ. Chủ tịch nước cũng đã đến thăm hỏi, chúc thọ và chúc mừng năm mới các đồng chí lão thành cách mạng: Nguyên Chủ tịch nước Võ Chí Công; nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đỗ Quang Thắng; nguyên Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương Trần Quốc Hương; Trung tướng Trần Nam Trung.

Trong 2 ngày 28 và 29 Tết (23-24/1), Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cùng Đoàn công tác Chính phủ đã tới thăm và chúc Tết Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang - tỉnh cực Bắc Tổ quốc. Sau buổi gặp mặt đầu xuân với lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND và các cơ quan ban ngành tỉnh, Phó Thủ tướng đã tới thăm, tặng quà Tết các gia đình chính sách, cán bộ lão thành, Đồn biên phòng và cửa khẩu Thanh Thủy trên địa bàn tỉnh.

Báo cáo với Phó Thủ tướng, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang cho biết, năm 2008 mặc dù trong điều kiện khó khăn nhưng với những nỗ lực phấn đấu của các cấp, các ngành và nhân dân các dân tộc, tỉnh Hà Giang đã giành được thắng lợi lớn và toàn diện trên nhiều lĩnh vực. Kinh tế duy trì được tốc độ tăng trưởng cao 12,05%, cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực, nông nghiệp được mùa, các chỉ tiêu thu ngân sách, đầu tư xây dựng đều đạt khá; quốc phòng, an ninh được củng cố vững mạnh, chủ quyền biên giới quốc gia được giữ vững.

Đặc biệt, tỉnh đẩy mạnh công tác an sinh xã hội, tổ chức Tết Kỷ Sửu (2009) cho nhân dân đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có Tết. Đến hôm nay, tổng cộng số lượt người được nhận quà và trợ cấp trong dịp Tết là 218.822 lượt người, với tổng trị giá hơn 42,3 tỉ đồng và 100 tấn gạo.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước về chúc Tết Hà Giang, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải biểu dương những kết quả, thành tích có tính cơ bản và đồng bộ của tỉnh trong những năm qua. “Hà Giang là một tỉnh còn nghèo, có những bất lợi về vị trí địa lý, cơ sở hạ tầng nhưng việc duy trì tăng trưởng GDP trên 2 con số là một thành tích rất đáng khích lệ. Đặc biệt là công tác xóa đói giảm nghèo, thực hiện các chế độ, chính sách đối với gia đình, đối tượng chính sách xã hội của Hà Giang năm qua đạt những bước tiến rất lớn”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Nêu rõ dự báo 2009 sẽ tiếp tục là một năm khó khăn đối với đất nước cũng như từng địa phương, Phó Thủ tướng chúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Hà Giang nỗ lực, phấn đấu hơn nữa, vượt mọi trở ngại để hoàn thành thắng lợi kế hoạch năm.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã tới huyện Vị Xuyên thăm và tặng quà Tết gia đình cụ Nguyễn Kiệt - cán bộ lão thành - 60 năm tuổi Đảng và gia đình cụ Lý A Thòn (dân tộc Tày) - cán bộ tiền khởi nghĩa. Phó Thủ tướng chúc các cụ khỏe mạnh, sống lâu và là tấm gương sáng cho con cháu góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nhân dịp này, Ngân hàng Đầu tư Phát triển Việt Nam cũng tổ chức tặng hơn 500 suất quà (trị giá mỗi suất 300.000 đ) cho các gia đình chính sách, đối tượng nghèo tỉnh Hà Giang.

Tới thăm Đồn biên phòng và cửa khẩu Thanh Thủy, chúc Tết các sĩ quan, chiến sĩ cùng tập thể cán bộ các lực lượng hải quan đang làm nhiệm vụ nơi đây, Phó Thủ tướng ân cần thăm hỏi việc chuẩn bị Tết của đơn vị cho anh em, đánh giá cao tinh thần hy sinh, quên mình của các chiến sĩ trong những ngày Tết, giữ vững an ninh biên giới.

Trong hai ngày 22 và 23-1, đồng chí Hà Thị Khiết - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương đã về thăm, chúc Tết cán bộ và nhân dân tỉnh Bình Thuận.

Đồng chí Hà Thị Khiết đánh giá cao nỗ lực của chính quyền và nhân dân địa phương trong phát triển kinh tế-xã hội; ghi nhận những đóng góp của tỉnh trong công tác xóa đói giảm nghèo, chăm lo đời sống người nghèo, gia đình chính sách. Trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Sửu 2009, tỉnh Bình Thuận đã lo cho hơn 4.100 hộ nghèo có nhà ở và hỗ trợ hàng tỉ đồng cho người nghèo, gia đình khó khăn, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam... Lãnh đạo tỉnh đã đến thăm và chúc Tết các vùng nghèo, xã khó khăn, miền núi, hải đảo, các gia đình chính sách tiêu biểu, các chức sắc tôn giáo trên địa bàn. Đồng chí Hà Thị Khiết mong tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, đoàn kết, tập trung trí tuệ, nguồn lực, tạo sự đồng thuận cao trong Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân nhằm tạo bước đột phá để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhanh hơn, vững chắc hơn.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Sửu, đồng chí Hà Thị Khiết đã thăm và tặng 100 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các gia đình chính sách, gia đình nghèo, nạn nhân chất độc da cam... tại xã miền núi Hàm Cần, huyện Hàm Thuận Nam.

Sáng 23-1, Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn và Đoàn công tác của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đến thăm, chúc Tết nguyên Chủ tịch nước Võ Chí Công tại nhà riêng ở TP. Hồ Chí Minh.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đến thăm và chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Hà Nội nhân dịp Tết K̘

Chia sẻ bài viết