26/12/2025 - 09:16

Nâng cao độ tin cậy cung cấp điện 

Năm 2025, TP Cần Thơ mở rộng không gian đô thị sau sáp nhập, quy mô dân cư và hoạt động sản xuất kinh doanh gia tăng, kéo theo nhu cầu sử dụng điện trên địa bàn gia tăng. Trước yêu cầu đó, Công ty Điện lực TP Cần Thơ đã nỗ lực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng, gắn với đẩy mạnh chuyển đổi số, đảm nhiệm tốt vai trò cung cấp điện ổn định, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Công nhân Công ty Điện lực TP Cần Thơ kiểm tra hoạt động vận hành tại trạm biến áp 110kV tại xã An Ninh.

Để đáp ứng yêu cầu cung cấp điện ổn định cho thành phố sau sáp nhập, Công ty Điện lực TP Cần Thơ đã chỉ đạo các phòng chuyên môn và 28 đội quản lý điện xây dựng phương án vận hành hệ thống điện phù hợp với điều kiện thực tế; đồng thời triển khai có hiệu quả công tác sửa chữa lớn, đầu tư xây dựng mới và nâng cấp các công trình trạm biến áp 110kV, lưới điện trung và hạ thế, bảo đảm đạt chất lượng và tiến độ đề ra. Cùng với đó, triển khai đồng bộ các giải pháp tăng cường kỹ luật vận hành lưới điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện…

Với các giải pháp được triển khai đồng bộ, các chỉ số độ tin cậy cung cấp điện năm 2025 đều đạt và vượt kế hoạch. Trong đó, thời gian mất điện bình quân của khách hàng thực hiện 224,73 phút, giảm 24 phút so với năm 2024; sản lượng điện thương phẩm đạt trên 6.302 triệu kWh; việc tiếp nhận và giải quyết kịp thời nhu cầu cấp điện mới cho khách hàng trung áp, với thời gian xử lý thủ tục bình quân 2,43 ngày, đảm bảo đúng quy định. Song song đó, công ty còn thực hiện tốt công tác giữ điện cho các sự kiện chính trị, văn hóa quan trọng của thành phố cũng như yêu cầu cấp điện, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội sau sáp nhập.

Trong năm 2025, Công ty Điện lực TP Cần Thơ đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Đến nay, đơn vị đã cung cấp 12 dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; đồng thời, triển khai đồng bộ các kênh giao dịch qua website chăm sóc khách hàng, tổng đài 19001006 - 19009000 và ứng dụng CSKH EVNSPC. Các hình thức giao dịch điện tử trên ứng dụng di động giúp khách hàng sử dụng điện dễ dàng tra cứu thông tin, đăng ký dịch vụ, theo dõi lượng điện sử dụng cũng như thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi. Hiện, thành phố có hơn 87% khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trên môi trường số.

Với mục tiêu nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng, Công ty Điện lực TP Cần Thơ yêu cầu các đội quản lý điện tại 103 xã, phường tăng cường ứng dụng công nghệ số trong công tác chăm sóc khách hàng, kịp thời tiếp nhận và xử lý các phản ánh liên quan đến mất điện, chỉ số công tơ, hóa đơn tiền điện. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2025 của Công ty Điện lực TP Cần Thơ là hoàn thành việc lắp đặt công tơ điện tử phục vụ ghi, đo chỉ số từ xa. Theo ông Huỳnh Hữu Kỳ, Phó Giám đốc Công ty Điện lực TP Cần Thơ, đến thời điểm này, công ty đã lắp đặt hơn 1,12 triệu công tơ điện tử, đạt trên 99,9% tổng số công tơ bán điện, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý và chất lượng phục vụ khách hàng.

Để đảm bảo yêu cầu cung cấp điện phục vụ các sự kiện, chương trình chào mừng năm mới 2026, thời điểm này, các đội quản lý điện thuộc Công ty Điện lực TP Cần Thơ đã cơ bản hoàn thành công tác kiểm tra hệ thống lưới điện, nhất là tại các khu vực, nơi diễn ra lễ hội văn hóa, sự kiện chào mừng năm mới 2026. Đồng thời, triển khai phương án ưu tiên đảm bảo điện, bố trí máy phát dự phòng, chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật tư, phương tiện và hệ thống thông tin liên lạc, sẵn sàng xử lý kịp thời mọi tình huống phát sinh. Tổ chức trực vận hành, trực sửa chữa điện 24/24 giờ, chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật tư, phương tiện và hệ thống thông tin liên lạc, sẵn sàng xử lý kịp thời mọi tình huống phát sinh… đảm bảo cấp điện an toàn, tin cậy, phục vụ các sự kiện chính trị, văn hóa quan trọng của thành phố trước thềm năm mới.

Hướng tới, Công ty Điện lực TP Cần Thơ tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh; mở rộng cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử, đơn giản hóa thủ tục, rút ngắn thời gian giải quyết giao dịch về điện, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại của khách hàng. Đồng thời, tập trung đầu tư, nâng cấp hạ tầng lưới điện, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu sử dụng điện của người dân và doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội thành phố.

Bài, ảnh: MỸ HOA

Chia sẻ bài viết