Để đảm nhận tốt nhiệm vụ kinh doanh và phân phối điện năng phục vụ cho hơn 417.000 khách hàng trên địa bàn thành phố, Công ty Điện lực TP Cần Thơ đã không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng; kết hợp đẩy mạnh ứng dụng số trong công tác quản lý, vận hành hệ thống điện. Qua đó, không chỉ mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện, mà còn giúp ngành điện đảm nhiệm tốt vai trò cung cấp điện ổn định, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội thành phố.
Cán bộ Điện lực Ninh Kiều hướng dẫn khách hàng cài đặt app chăm sóc khách hàng CSKH EVNSPC của ngành điện để thực hiện các yêu cầu, giao dịch về điện…
Đẩy mạnh ứng dụng số vào công tác quản lý vận hành hệ thống điện là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Công ty Điện lực TP Cần Thơ quan tâm, triển khai. Theo đó, Công ty đã và đang tăng cường ứng dụng các phần mềm quản lý lưới điện; thu thập và quản lý dữ liệu đo đếm từ xa; kiểm tra giám sát mua bán điện trong lĩnh vực kinh doanh; hệ thống điều khiển giám sát và thu thập dữ liệu; hệ thống giám sát an toàn qua hình ảnh trong lĩnh vực quản lý kỹ thuật và an toàn… Với các ứng dụng công nghệ hiện có đã giúp ngành điện dễ dàng kiểm tra tình hình hoạt động của lưới điện, giúp phát hiện kịp thời các khiếm khuyết, triển khai phương án xử lý ngăn ngừa nguy cơ sự cố xảy ra trên lưới điện... đảm bảo cung cấp điện an toàn, tin cậy, phục vụ cho nhu cầu sản xuất kinh doanh và tiêu dùng của người dân thành phố.
Bên cạnh yêu cầu về cung cấp điện ổn định cho thành phố, khách hàng sử dụng điện ngày càng quan tâm về độ tin cậy cung cấp điện cũng như chất lượng sử dụng điện năng. Chính vì vậy, Công ty Điện lực TP Cần Thơ đã và đang đẩy mạnh công tác lắp đặt công tơ điện tử cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn thành phố. Bởi công tơ điện tử là thiết bị được trang bị công nghệ tiên tiến, mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng sử dụng điện, như giúp khách hàng dễ dàng theo dõi, giám sát chỉ số tiêu thụ điện năng trong sinh hoạt hằng ngày, đảm bảo tính minh bạch trong giao dịch, mua bán và thanh toán chi phí tiêu thụ điện năng giữa khách hàng với ngành điện. Đến nay, toàn thành phố có 111.591 khách hàng sử dụng điện đã được lắp đặt công tơ điện tử ghi đo xa.
Nâng cao chất lượng kinh doanh và dịch vụ khách hàng được xem là nhiệm vụ quan trọng của ngành điện, nên Công ty Điện lực TP Cần Thơ đã không ngừng đẩy mạnh ứng dụng số hóa trong lĩnh vực kinh doanh, dịch vụ khách hàng. Tính đến thời điểm này, Công ty Điện lực TP Cần Thơ đã cung cấp 12 dịch vụ điện trực tuyến trên các nền tảng số. Theo đó, chỉ cần sử dụng thiết bị di động thông minh có kết nối internet là khách hàng sử dụng điện có thể thực hiện các dịch vụ điện bằng phương thức điện tử, thông qua cổng dịch vụ công Quốc gia; qua website Chăm sóc khách hàng https://cskh.evnspc.vn/ hoặc qua tổng đài Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Nam, qua 2 đầu số: 19001006 và 19009000. Với các kênh thông tin hiện có, khách hàng có thể yêu cầu cấp điện mới từ lưới điện trung áp; thay đổi công suất sử dụng điện, thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện, gia hạn hợp đồng; chấm dứt hợp đồng; thay đổi vị trí thiết bị đo, đếm… một cách nhanh chóng và thuận tiện.
Theo ông Huỳnh Hữu Kỳ, Phó Giám đốc Công ty Điện lực TP Cần Thơ, ngoài đẩy mạnh cung cấp các dịch vụ điện hiện có của ngành điện, Công ty Điện lực TP Cần Thơ còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động khách hàng cài đặt app CSKH EVNSPC của ngành điện; liên hệ với ngành điện qua website Chăm sóc khách hàng https://cskh.evnspc.vn/ hoặc tổng đài Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Nam qua 2 số: 19001006 và 19009000. Tính đến hết tháng 7-2024, TP Cần Thơ có hơn 417.900 khách hàng sử dụng điện, trong đó có trên 78% khách hàng thực hiện giao dịch trên môi trường mạng. Bên cạnh đó, Công ty Điện lực TP Cần Thơ còn liên kết với hơn 600 điểm thu hộ tiền điện và 15 ngân hàng và 10 tổ chức trung gian để triển khai thanh toán tiền điện trên môi trường điện tử. Cùng với đó, ngành điện còn phối hợp với các đối tác triển khai các chương trình ưu đãi khi thanh toán tiền điện trực tuyến như miễn, giảm phí dịch vụ thanh toán, hoàn tiền, tích điểm thưởng… Từ đó khuyến khích khách hàng xây dựng thói quen thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Với những nỗ lực được ngành điện triển khai, đến nay tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên địa bàn thành phố đạt trên 98%.
Để gia tăng tính tiện ích trong các giao dịch giữa ngành điện với khách hàng, hướng tới, Công ty Điện lực TP Cần Thơ tiếp tục triển khai các giải pháp chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh, dịch vụ khách hàng; đồng thời đẩy mạnh số hóa dữ liệu, số hóa quy trình nghiệp vụ, áp dụng công nghệ mới, nhằm đáp ứng yêu cầu tương tác trên không gian số ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện. Từ đó sẽ giúp ngành điện hướng tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp số, mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng sử dụng điện.
Bài, ảnh: MỸ HOA