06/06/2019 - 09:40

Nam giới Hàn Quốc dưới áp lực phải đẹp 

Phẫu thuật thẩm mỹ hiện rất phổ biến tại Hàn Quốc, ngay cả ở nam giới. Chính áp lực để có vẻ ngoài ưa nhìn đã khiến nam giới xứ kim chi đổ xô phẫu thuật thẩm mỹ.

Một nam giới Hàn Quốc chuẩn bị phẫu thuật thẩm mỹ. Ảnh: Spiegel

Một nam giới Hàn Quốc chuẩn bị phẫu thuật thẩm mỹ. Ảnh: Spiegel

Dù đã có bạn gái nhưng Park Jae Hun, 29 tuổi, vẫn muốn cải thiện vẻ ngoài của mình. Do đó, Park đã lao vào phẫu thuật thẩm mỹ. Hết cắt mí mắt rồi nâng mũi, Park hiện muốn có cằm chẻ, khóe miệng hướng lên trên để anh trông thân thiện hơn. “Phẫu thuật thẩm mỹ có lẽ sẽ cho tôi cơ hội tốt hơn” – Park giải thích. Và khi được hỏi thích gì về ngoại hình của mình, Park không trả lời nhưng nói đã thấy tự tin hơn khi tiếp xúc với mọi người và ngày càng thích ngoại hình hiện tại của mình.

Sở dĩ Park tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ bởi áp lực để có vẻ ngoài ưa nhìn là rất lớn tại Hàn Quốc. Theo đó, cải thiện về mặt ngoại hình luôn được giới trẻ Hàn Quốc chú trọng, đặc biệt là ở các thành phố, do điều này sẽ cải thiện cơ hội của họ tại các cuộc phỏng vấn việc làm khi mà vẻ bề ngoài đóng vai trò rất quan trọng trên thị trường lao động. 

Theo Hiệp hội bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Mỹ, ngày càng có nhiều nam giới phẫu thuật thẩm mỹ để trông đẹp hơn, nam tính hơn hoặc lấy lại sự tự tin. Trong năm 2017, 1,3 triệu ca phẫu thuật thẩm mỹ được thực hiện trên nam giới. Đáng chú ý là, khoảng 100.000 người đàn ông xứ cờ hoa trong năm đó đã tiêm chất làm đầy.

Hiện nay, nhiều người chọn các phương pháp như tiêm Botox và chất làm đầy để định hình khuôn mặt. Tại Seoul, một số trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ thậm chí cung cấp dịch vụ tiêm môi trong giờ nghỉ trưa, với 30 phút chuẩn bị và 10 phút tiêm. Thủ tục thẩm mỹ của Park cũng không mất nhiều thời gian. Một khi thuốc gây mê phát huy tác dụng, anh nằm xuống một chiếc ghế tựa, bác sĩ bắt đầu tiêm 10 mũi quanh môi. Sau 9 phút, khóe miệng Park được nâng lên. 4 phút sau đó, thủ thuật sửa hàm cũng hoàn tất.

Theo các trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ tại Hàn Quốc, 80% khách hàng của họ là phụ nữ. Những người trung niên chủ yếu lựa chọn các biện pháp chống lão hóa, chẳng hạn như tiêm Botox và chất làm đầy để trông trẻ hơn. Song, ngày càng có nhiều nam giới bị cuốn vào ngành công nghiệp làm đẹp.

Không chỉ người dân địa phương ở Hàn Quốc muốn cải thiện ngoại hình. Tại sân bay Seoul, người ta dễ dàng nhìn thấy khách du lịch y tế từ khắp nơi trên thế giới, trong đó phần lớn đến từ Trung Quốc. Một thống kê cho thấy, lượng du khách nước ngoài đến Hàn Quốc phẫu thuật thẩm mỹ tăng 37% trong năm 2018, giúp cho Seoul trở thành “kinh đô phẫu thuật thẩm mỹ thế giới”. Hầu hết du khách đến Hàn Quốc là để nâng mũi và cắt mắt 2 mí. Phẫu thuật cằm tuy rủi ro nhưng cũng ngày càng phổ biến. Và xu hướng phẫu thuật thẩm mỹ mới nhất là cấy mô để làm cho đầu tròn hơn và cải thiện tổng thể khuôn mặt.

TRÍ VĂN (Theo Spiegel, Thethaiger)

Chia sẻ bài viết