25/07/2019 - 19:26

Mỹ nâng mức đầu tư đối với những người muốn nhận thẻ xanh

Theo những quy định mới về Chương trình đầu tư nhận thẻ xanh (giấy phép cư trú) có tên gọi EB-5, các cá nhân đang hy vọng được nhận thẻ xanh của Mỹ sẽ phải tăng gần gấp đôi khoản đầu tư so với trước đây.

Theo đó, mỗi cá nhân sẽ cần đầu tư khoảng 1,8 triệu USD thay vì chỉ 1 triệu USD như trước đây để có thể kiếm được tấm thẻ xanh ở các khu vực tiêu chuẩn. Còn đối với những khu vực nông thôn hoặc có tỷ lệ thất nghiệp cao, khoản đầu tư này sẽ tăng từ 500.000USD lên 900.000USD. Số tiền này sẽ được điều chỉnh theo lạm phát sau mỗi 5 năm.

Bộ An ninh Nội địa Mỹ cho biết những thay đổi về chương trình EB-5 sẽ có hiệu lực vào tháng  10 tới.  

Theo TTXVN, được khởi xướng vào năm 1990, chương trình EB-5 được thiết kế nhằm kích thích nền kinh tế thông qua kiến tạo việc làm mới và thu hút nguồn vốn nước ngoài trong thời kỳ suy thoái. Khi đó, EB-5 đòi hỏi người đăng ký phải có một khoản đầu tư tối thiểu 1 triệu USD vào một doanh nghiệp mới và tạo ta ít nhất 10 việc làm toàn thời gian. Con số này là 500.000USD trong các dự án nằm trong khu vực có tỷ lệ thất nghiệp cao. Đổi lại, nhà đầu tư và các thành viên gia đình ngay lập tức nhận được “thẻ xanh” trong hai năm (thẻ xanh có điều kiện). 

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Mỹthẻ xanh