16/04/2020 - 18:58

Mỹ loại trừ khả năng ổ dịch COVID-19 trên tàu USS Theodore Roosevelt liên quan tới chuyến thăm Việt Nam 

Tàu sân bay USS Theodore Roosevelt. (Ảnh: NBC)

Giới chức Mỹ ngày càng chắc chắn rằng ổ dịch COVID-19 trên tàu sân bay USS Theodore Roosevelt của nước này có liên quan tới phi hành đoàn, chứ không phải do chuyến thăm chính thức đến Việt Nam vào tháng trước.

Theo tờ Wall Street Journal số ra ngày 15-4, các quan chức Mỹ cho rằng hoạt động ra vào của các máy bay trên tàu này là nguyên nhân khiến thủy thủ đoàn nhiễm bệnh, chứ không liên quan tới chuyến thăm Đà Nẵng từ ngày 4-9/3 vừa qua. Sau đó, một số thủy thủ đã có dấu hiệu bị bệnh và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên, không có thành viên nào trong số 5.000 người trên tàu được cho là đã nhiễm virus gây bệnh trước ngày 24 và 25-3, tức hai tuần sau chuyến thăm Đà Nẵng. Do thời gian ủ bệnh của COVID-19 là 14 ngày, điều này đã loại trừ khả năng chuyến thăm trên là nguồn lây bệnh cho tàu sân bay này.

Cho đến nay, đã có hơn 600 ca dương tính với SARS-CoV-2 trên tàu USS Theodore Roosevelt, trong đó có 1 thành viên đã tử vong, 5 người phải nhập viện và 1 người đang được chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện Hải quân trên đảo Guam.

Chia sẻ bài viết