26/06/2021 - 21:43

Mỹ lần đầu tiên công khai những thông tin liên quan UFO/UAP

Ngày 25-6, Lầu Năm Góc đã đệ trình lên Quốc hội Mỹ báo cáo về các vật thể bay không xác định (UFO) và các hiện tượng trên không không xác định (UAP). Dưới tiêu đề “Đánh giá sơ bộ: Hiện tượng trên không không xác định”, văn kiện dày 9 trang do Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia (ODNI) công bố nhằm cung cấp cho các nhà lập pháp Mỹ thông tin sơ bộ về cách thức chính phủ nước này xử lý một báo cáo đầy đủ hơn về những gì giới chức Mỹ biết về UFO, hoặc UAP. Đây là lần đầu tiên Chính phủ Mỹ công khai và chia sẻ những thông tin liên quan UFO/UAP vốn được dư luận nước này chờ đợi từ rất lâu.

 Báo cáo nêu rõ 143 trong tổng số 144 thông tin kể từ năm 2004 tới nay vẫn “nằm ngoài lý giải của Chính phủ Mỹ” và không loại trừ khả năng có người ngoài hành tinh. Báo cáo không đưa ra lời giải thích thỏa đáng cho 144 vụ việc, Lầu Năm Góc cũng không kết luận rằng các UFO này là người ngoài hành tinh từ thế giới khác đến thăm Trái đất của chúng ta. Tuy nhiên, báo cáo cho biết thêm cách lý giải này là một khả năng tiềm tàng, không thể loại trừ. Ngoài ra, báo cáo cũng nêu các khả năng khác để lý giải cho hiện tượng UFO/UAP, bao gồm đó là hiện tượng khí quyển, sự chuyển động của không khí hay “những phát triển và các chương trình bí mật của Mỹ”.

Theo báo cáo trên, có 18 hiện tượng được miêu tả trong 21 báo cáo cho thấy các năng lực công nghệ mà con người trên Trái đất hoàn toàn chưa được biết tới, như việc các vật thể di chuyển mà không cần lực đẩy, hoặc tăng tốc và giảm tốc nhanh hơn bất kỳ thiết bị bay nào hiện nay trên thế giới có thể thực hiện. Một số nhà phân tích cũng lưu ý rằng các công nghệ chưa được biết tới mà Trung Quốc, Nga hay các bên khác đang triển khai cũng là một phương án giải thích tiềm tàng cho các hiện tượng UFO/UAP.

Một số nghị sĩ Mỹ cho rằng việc công bố báo cáo trên chỉ là bước khởi đầu trong quá trình điều tra hiện tượng UFO/UAP của Chính phủ Mỹ.  Dù các cuộc điều tra làm rõ các hiện tượng liên quan đến UFO/UAP có thể khiến Mỹ trở thành quốc gia lạc hậu trong phát triển công nghệ siêu thanh, nhưng vẫn cần được thực hiện một cách nghiêm túc và chính phủ, quân đội Mỹ cần quan tâm hơn nữa đến các thông tin liên quan đến UFO/UAP do các quân nhân, người dân cung cấp.

THANH BÌNH (TTXVN)

Chia sẻ bài viết