01/10/2017 - 09:37

Mỹ, Hàn lần đầu diễn tập phòng không tầm ngắn 

Ngày 30-9, Hàn Quốc và Mỹ đã tiến hành cuộc tập trận phòng không tầm ngắn đầu tiên, còn gọi là SHORAD, tại Pocheon, phía Bắc Thủ đô Seoul.

Binh sĩ Mỹ-Hàn tập bắn tên lửa tầm ngắn Stinger. Ảnh: US Army

SHORAD nhằm chống lại các mối đe dọa trên không ở tầm thấp như máy bay trực thăng, máy bay vận tải, hay các máy bay chiến đấu của Triều Tiên. Theo Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ (USPACOM), cuộc tập trận huy động đơn vị phòng không của Hàn Quốc cùng các binh sĩ thuộc tiểu đoàn số 6 và trung đoàn pháo phòng không 52 của Mỹ. USPACOM cho biết: “Cuộc tập trận cho phép đơn vị phòng không Hàn Quốc và binh sĩ Mỹ hiểu rõ hơn về khả năng và hệ thống vũ khí của mỗi bên, góp phần xây dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa 2 đơn vị”.

Trong khi đó, Đài Phát thanh và truyền hình Hàn Quốc (KBS) cuối ngày 29-9 thông báo giới chức tình báo Hàn Quốc và Mỹ đã phát hiện hàng loạt tên lửa của Triều Tiên đã được di chuyển khỏi Trung tâm Phát triển và nghiên cứu tên lửa của Bình Nhưỡng tại Sanum-dong, phía Bắc Thủ đô Bình Nhưỡng, song không tiết lộ cụ thể thời điểm và vị trí di chuyển. Thông báo cho rằng số tên lửa trên có thể là tên lửa tầm trung Hwasong-12 và tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-14, mặc dù căn cứ tên lửa tại Sanum-dong chỉ tập trung sản xuất tên lửa đạn đạo liên lục địa.

V.P (Theo TTXVN)

Chia sẻ bài viết