26/03/2024 - 20:44

Mumbai trở thành “thủ phủ tỉ phú” của châu Á 

Theo Danh sách người giàu toàn cầu năm 2024 của Viện nghiên cứu Hurun, thành phố Mumbai của Ấn Ðộ đã lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành “thủ phủ tỉ phú” của châu Á.

Tỉ phú Mukesh Ambani (phải). Ảnh: AFP

Theo danh sách trên, Trung Quốc hiện có 814 tỉ phú so với 271 của Ấn Ðộ, trong đó Mumbai có 92 tỉ phú và Bắc Kinh có 91 tỉ phú. Mumbai soán ngôi là nhờ có thêm 26 tỉ phú trong một năm, trong khi Bắc Kinh mất đi 18 tỉ phú.

Mumbai hiện đứng thứ ba toàn cầu về số lượng tỉ phú sau New York (Mỹ) với 119 tỉ phú và Luân Ðôn (Anh) có 97 tỉ phú. Tổng tài sản của các tỉ phú tại Mumbai ở mức 445 tỉ USD, tăng 47% so với năm rồi, trong khi số tài sản này ở Bắc Kinh là 265 tỉ USD, giảm 28%.

Các lĩnh vực giàu có của Mumbai bao gồm năng lượng và dược phẩm, trong đó các tỉ phú như Mukesh Ambani đạt được mức tăng trưởng đáng kể.

Trong danh sách người giàu nhất thế giới, tỉ phú Ambani vẫn đứng vị trí thứ 10 với khối tài sản tăng mạnh, chủ yếu nhờ vào tập đoàn năng lượng Reliance Industries mà ông làm chủ tịch. Tương tự, tài sản tăng vọt của tỉ phú Gautam Adani, Chủ tịch tập đoàn Adani, đã giúp ông nhảy 8 bậc, lên vị trí thứ 15 trên toàn cầu.

HẠNH NGUYÊN (Theo Times of India)

Chia sẻ bài viết