14/09/2017 - 10:53

Mua con trai để “nối dõi tông đường” 

Chỉ vì muốn có con trai “nối dõi tông đường” mà một cặp vợ chồng có 7 con gái ở tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) đã phải ra hầu tòa sau khi mua một bé trai để mang họ của người chồng. Cặp đôi nằm trong nhóm 8 người đang đối mặt với cáo buộc phạm tội buôn bán trẻ em.

Trong số hàng chục ngàn  trẻ em bị mất tích mỗi năm tại Trung Quốc có nhiều em là nạn nhân của các đường dây buôn người. 

Theo Global Times, cả hai vợ chồng bị cảnh sát địa phương bắt giữ sau khi chi ra 92.000 nhân dân tệ (hơn 320 triệu đồng) để mua lại một bé trai bị bắt cóc. Họ cho biết số tiền trên được trả cho bố mẹ ruột của đứa trẻ để bù đắp chi phí sinh hoạt của bé trước khi được “nhận làm con nuôi”.

Trước tòa, cặp đôi bào chữa rằng nhóm người giới thiệu đứa trẻ đã liên tục khẳng định bé không phải bị buôn bán và họ còn gặp được một người tự xưng là mẹ đẻ của bé. Tuy nhiên, một nghi can khai trước tòa rằng người phụ nữ này không có quan hệ họ hàng gì với đứa trẻ.

Lý giải về quyết định mua con trai “nối dõi tông đường” của mình, người chồng họ Trần cho biết: “Tôi có 7 con gái, đứa lớn nhất 18 tuổi và nhỏ nhất 2 tuổi. Nhưng dân quê tôi lại thích con trai hơn và đó là lý do tại sao chúng tôi muốn nhận nuôi con trai”.

Được biết, một bộ phận người dân có thu nhập thấp tại Trung Quốc thường có truyền thống chuộng con trai hơn. Bởi con trai có thể chăm sóc cha mẹ già và mang họ gia đình, trong khi con gái được đưa vào phả hệ nhà chồng sau khi đã kết hôn. 

Tại quốc gia đông dân nhất thế giới, mỗi năm có hàng chục ngàn trẻ em bị mất tích mà phần lớn là nạn nhân của các đường dây buôn người khổng lồ. Đa phần đối tượng bị buôn  bán là bé trai dưới 6 tuổi dùng để làm con nuôi.

SONG NHI (Theo Telegraph)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
nối dõimua con