27/01/2020 - 11:05

Mưa bão gây thiệt hại nặng nề tại Brazil 

Theo thông tin mới cập nhật của giới chức Brazil, tổng số nạn nhân thiệt mạng do mưa bão và ngập lụt trong mấy ngày qua tại khu vực miền Đông Nam Brazil đã lên tới 44 người. Hiện lực lượng cứu hộ Brazil đang nỗ lực tìm kiếm 19 người mất tích. 

Mưa lớn gây ngập lụt tại Iconha, Brazil. (Nguồn: TTXVN)

Các quan chức thuộc dân quân tự vệ ngày 26-1 cho biết hiện còn rất nhiều nạn nhân bị chôn vùi trong lớp đất lở hoặc đống đổ nát của những ngôi nhà bị sập. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 17.000 người ở 58 thị trấn và thành phố của bang Minas Gerais (Mi-nát Ghê-ra-ít) buộc phải sơ tán lánh nạn, trong đó có 10.000 người phải sơ tán sang 2 bang lân cận. 

Những hình ảnh chụp từ mặt đất và không trung đăng tải trên mạng xã hội cho thấy tình trạng tan hoang tại khu vực chịu ảnh hưởng của bão và ngập lụt với nhà cửa đổ nát, cây cối nghiêng ngả, nước sông cuồn cuồn chảy, cầu sập và tình trạng ngập lụt trên diện rộng.

Mặc dù, những cơn mưa như trút nước được ghi nhận ở mức kỷ lục trong 110 năm qua, đã bắt đầu suy yếu trong ngày 26-1, song giới chức cảnh báo nguy cơ lở đất còn tiếp diễn đến cuối tuần này tại các thị trấn thuộc vùng Belo Horizonte (Bê-lô Hô-ri-dôn-tê) - địa phương ghi nhận lượng mưa kỷ lục lên tới gần 172mm 2 ngày trước đó. 

 Bộ trưởng Phát triển vùng miền và Thống đốc bang Minas Gerais đã tới thị sát khu vực chịu ảnh hưởng của mưa bão và công bố gói cứu trợ khẩn cấp trị giá 22 triệu USD cho khu vực bị nạn. Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro (Gia-ia Bôn-xô-na-ru), hiện đang thăm chính thức Ấn Độ, đưa ra tuyên bố khẳng định Chính phủ đang làm mọi thứ trong khả năng để cứu hộ và cứu nạn.

            Lan Phương

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Mưa bãoBrazil