09/02/2011 - 10:12

MOUSSA SOW
Tỏa sáng từ "vai phụ"

Tiền đạo Moussa Sow (phải) “không chiến” dũng mãnh. Ảnh: Reuters

Moussa Sow của CLB Rennes về với CLB Lille thoạt đầu chỉ để dự phòng cho hàng tiền đạo. Thế nhưng, sau 20 trận chân sút mang hai quốc tịch Sénégal và Pháp này đã dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” Giải VĐQG Pháp với 15 bàn thắng.

Trong số 15 bàn thắng của Moussa Sow, có hai cú hat-trick rất ấn tượng: đều xuất phát từ những pha dứt điểm chớp nhoáng khiến hàng thủ đối phương bất ngờ. Anh đã nhiều lần phá vỡ bế tắc cho đội nhà trong những trận đấu khó khăn như trận làm khách trên sân của CLB Nice mới đây, Lille đang bế tắc, Moussa Sow chớp một cơ hội hiếm hoi nâng tỷ số lên 2-0 đầu hiệp hai, dập tắt hy vọng lội ngược dòng của đội chủ nhà.

Moussa Sow năm nay 25 tuổi, là một tiền đạo đa năng, có khả năng đột phá từ nhiều hướng, dứt điểm tỉnh táo. Anh từng phải “ngồi chơi xơi nước” suốt 6 tháng đầu năm 2010 ở CLB Rennes bởi từ chối... gia hạn hợp đồng. Về với CLB Lille vào tháng 7-2010, dù sở trường ở vị trí trung phong, nhưng anh chấp nhận đá cánh bởi hàng tiền đạo CLB rất dồi dào cầu thủ giỏi - nhất là hai trung phong Gervinho và Harzard đã khẳng định tên tuổi. Như con ong chăm chỉ Moussa Sow phấn đấu từng trận một để bây giờ được cổ động viên của CLB Lille gọi là “tiền đạo của mọi trận đấu” bởi phong độ săn bàn đều đặn.

Ngoài sân cỏ Moussa Sow sống kín đáo, ít khi tiếp xúc, phát biểu với các phóng viên. Anh khiêm tốn: “Đóng góp vào 15 bàn thắng của tôi là công lớn của hai đồng đội Gervinho và Harzard. Họ giỏi đột phá, chuyền bóng từ hai cánh, đặt tôi vào thế khá dễ dàng để dứt điểm”.

Moussa Sow từng là thành viên đội U19 Pháp đoạt cúp vô địch Giải U19 châu Âu 2005, rồi được vào đội hình dự bị của đội tuyển Pháp năm 2007, năm 2008, anh gia nhập đội tuyển quốc gia Sénégal.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết