12/11/2008 - 09:36

Phú Yên:

Một người chết, một người nhập viện do bác sĩ “dởm”

Chiều 11-11, bác sĩ Lê Huỳnh Linh-Phó phòng nghiệp vụ thuộc Sở Y tế Phú Yên cho biết, qua xác minh phát hiện cơ sở hành nghề y tư nhân của ông Bùi Trọng Khang -địa chỉ 152 Nguyễn Huệ, TP Tuy Hòa- tuy không được cấp giấy chứng chỉ hành nghề nhưng vẫn lén lút hoạt động.

Hậu quả là vào chiều 10-11, ông Hồ Chiến 54 tuổi ở nhà đối diện đã đến nhà ông Khang điều trị bệnh cảm và vợ ông Khanh là bà Phan Thị Loan đã chích cho ông Khang một mũi thuốc. Tuy nhiên, chỉ 15 phút sau, ông Chiến đã chết với dấu vết trên người bị bầm tím. Hiện nay, vụ việc đang được Cơ quan điều tra Công an TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên điều tra làm rõ.

Cũng trong ngày 10-11, một bệnh nhân khác là em Lưu Thị Ánh Hằng trú quán xã Hòa Hiệp Trung, huyện Đông Hòa được gia đình đưa đến cơ sở của ông Khang điều trị, nhưng sau đó gia đình phải đưa em nhập viện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên vì có triệu chứng mệt, tay chân run, tim đập nhanh, nôn ói…

Em Hằng thuật lại: Trong những ngày qua, em có triệu chứng ngứa cổ, ho, nhưng không nặng lắm. Khoảng 12 giờ trưa 10-11, gia đình đưa em và ông nội em đến nhà bác sĩ Khang khám bệnh. Tại đây, bác sĩ Khang đưa thuốc cho một người phụ nữ tiêm em 5 mũi; tiêm ông nội em 6 mũi và bán thuốc về uống. Bác sĩ Khang chỉ nói rằng phải phân thuốc ra uống, chứ không hề căn dặn gì. Khoảng 14 giờ cùng ngày, em uống thuốc thì 15 phút sau, toàn thân em run, tim đập nhanh, rất mệt, rồi nôn ói. Thấy vậy, gia đình mới gọi bác Thăng- là một y tá ở địa phương- đến tiêm một mũi thuốc khỏe và ngậm nửa viên thuốc mà bác Thăng nói là thuốc trợ tim. Thế nhưng, em vẫn mệt, bác Thăng nói với gia đình chuyển em đi bệnh viện.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng làm rõ.

Thế Lập (TTXVN)

Chia sẻ bài viết