26/12/2019 - 11:20

Một nghị sĩ Nhật bị bắt với cáo buộc nhận hối lộ

Theo phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, ngày 25-12, các công tố viên thủ đô Tokyo đã bắt giữ ông Tsukasa Akimoto, hạ nghị sĩ của đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền, vì nghi ngờ chính trị gia này nhận hối lộ từ một doanh nghiệp Trung Quốc đang tìm cách xây dựng một khu nghỉ dưỡng tích hợp sòng bạc ở Nhật Bản.

Ông Akimoto từng đảm nhận cương vị Thứ trưởng cấp cao trong Văn phòng Nội các Nhật Bản trong khoảng 1 năm, đến hết tháng 10-2018 và trên cương vị này ông phụ trách triển khai chính sách của chính phủ về xây dựng các khu nghỉ dưỡng cho phép tích hợp sòng bạc nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế và du lịch.

Theo hãng thông tấn Kyodo, ông Akimoto bị nghi ngờ nhận hối lộ 3,7 triệu yen (33.800 USD) từ Công ty trách nhiệm hữu hạn 500.com của Trung Quốc. Doanh nghiệp này đã lập một công ty con ở Nhật Bản vào tháng 7-2017 nhằm thực hiện kế hoạch mở một khu nghỉ dưỡng có tích hợp sòng bạc ở tỉnh Hokkaido. Các công tố viên nghi ngờ doanh nghiệp Trung Quốc này đã hối lộ ông Akimoto để tìm cách thâm nhập vào lĩnh vực sòng bạc ở Nhật Bản thuận lợi.

Doang nghiệp Trung Quốc nói trên có trụ sở ở thành phố Thâm Quyến, điều hành nhiều sòng bạc trực tuyến. Doanh nghiệp này cũng bị nghi ngờ đã mang từ nước ngoài vào Nhật Bản hàng triệu yen tiền mặt mà không khai báo hải quan, vi phạm luật giao dịch ngoại hối.

Chia sẻ bài viết