16/03/2011 - 14:24

"Mong con có thể đi lại, dù bằng xe lăn..."

Mẹ anh Linh mong con mình có thể cử động, đi lại được dù bằng xe lăn.

Đó là câu nói mà bà Nguyễn Thị Đồng, mẹ của anh Lưu Quang Linh, ngụ số nhà 69/63 đường 30 Tháng 4, tổ 22, khu vực 3, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) bộc bạch với chúng tôi khi được hỏi về mong ước lớn nhất của bà...

33 tuổi, là lao động chính trong nhà, nhưng bây giờ anh Linh đã nằm bất động, mọi chuyện ăn uống, vệ sinh cá nhân... đều nhờ mẹ chăm sóc. Nhìn anh ngày một tiều tụy, tay chân co rút, gương mặt không biểu lộ bất kỳ cảm xúc nào,.. ai cũng xót xa. Trước đây, nhờ sức khỏe tốt nên anh Linh làm nghề bốc vác, phụ hồ... Đầu tháng 10-2010, anh Linh đến làm thuê cho một chủ thầu xây dựng công trình ở huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang. Nhưng làm được 4 ngày thì anh Linh bất ngờ bị tai nạn. Trong lúc duỗi sắt, do trời mưa nên máy duỗi bị rò điện, anh Linh bị điện giật bất tỉnh. Điều trị ở Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ được 2 tháng, tuy giữ được mạng sống nhưng giờ đây anh Linh chỉ sống đời sống thực vật. Hàng ngày, anh Linh được truyền thức ăn, nước uống vào dạ dày qua đường ống và thở bằng ống mở khí quản ở cổ nên lúc nào cũng cần người bên cạnh chăm sóc, theo dõi. Cha anh Linh đã 72 tuổi, trước đây có lần bị tai biến mạch máu não nên sức khỏe không được tốt, không làm việc nặng nhọc được. Nay anh Linh lại nằm bất động một chỗ, gia đình đã khó khăn nên càng khó khăn hơn.

Điều đau buồn nhất là sau khi anh Linh bị tai nạn hơn 1 tháng, người vợ đầu ấp tay gối đã dứt áo ra đi, bỏ lại con gái 13 tuổi. Thương cha và ông bà nội, mỗi ngày con gái anh Linh đi giặt khăn trải bàn thuê cho nhà hàng, quán ăn,.. để kiếm tiền phụ gia đình. Bà Nguyễn Thị Đồng, mẹ của anh Linh, cho biết: “Chủ thầu xây dựng đã hết sức lo lắng cho Linh lúc nằm viện. Tất cả chi phí thời gian đó cũng ngót nghét 100 triệu đồng, nếu người ta không lo, gia đình cũng không biết trông cậy vào đâu..”. Còn bây giờ, tất cả chi phí sinh hoạt trong gia đình và thuốc thang, ăn uống cho anh Linh khoảng 70.000-80.000 đồng/ngày phải trông cậy vào em trai làm nghề bốc vác và chị gái làm nghề mua bán ve chai dạo. Nhìn gian nhà chưa đầy 40m2 của anh Linh, bà Đồng buồn bã, nói: “Trước đây, gian nhà này là mái ấm gia đình của vợ chồng thằng Linh, còn bây giờ đã trở thành nơi dưỡng bệnh của nó. Với tôi, mong ước lớn nhất lúc này là thấy con có thể cử động rồi đi lại, dù là bằng xe lăn cũng được...”.

Bà Huỳnh Kim Liên, Bí thư Đảng ủy khu vực 3, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, tâm sự: “Biết hoàn cảnh của Linh, hàng xóm láng giềng ai cũng thương, mỗi người giúp đỡ chút ít, nhưng vì bệnh tình của Linh quá nặng nên chúng tôi rất mong các nhà hảo tâm gần xa có thể góp phần chia sẻ nỗi đau, sự khó khăn cùng gia đình”.

Bài, ảnh: MỸ TÚ

Chia sẻ bài viết