07/07/2023 - 11:34

Mở nhạc trên bãi biển có thể bị phạt tới 36.000 euro 

Những người đi biển ở Bồ Đào Nha đã được cảnh báo rằng họ có thể bị phạt tới 36.000 euro (gần 930 triệu đồng) vì hành vi mở nhạc lớn.

Bồ Đào Nha muốn du khách thoải mái tắm nắng, ngắm biển trong sự yên bình.

Bồ Đào Nha muốn du khách thoải mái tắm nắng, ngắm biển trong sự yên bình.

Theo đó, Cơ quan Hàng hải Quốc gia (AMN) của nước này đã ra lệnh cấm “sử dụng thiết bị âm thanh và các hoạt động tạo ra tiếng ồn với âm lượng lớn, gây khó chịu hoặc làm phiền người dân địa phương và khách du lịch”. Các quy định mới được xác nhận khi mùa du lịch cao điểm sắp bắt đầu tại các bãi biển nổi tiếng nhất ở Bồ Đào Nha và quốc gia châu Âu này muốn du khách thoải mái tắm nắng, ngắm biển trong cảm giác yên bình.

Mặc dù không rõ âm lượng lớn đến mức nào thì bị coi là “gây khó chịu”, nhưng những người đi biển có thể khiếu nại về tiếng ồn với Cảnh sát Hàng hải địa phương chịu trách nhiệm về bãi biển mà họ đang ở. Các khoản tiền phạt có thể dao động từ 200 đến 4.000 euro đối với cá nhân và từ 2.000 đến 36.000 euro đối với các nhóm. “Tang vật” vi phạm - chẳng hạn như loa di động - cũng có thể bị tịch thu.

Quy định của AMN cũng liệt kê nhiều hoạt động khác bị cấm trên các bãi biển Bồ Đào Nha, bao gồm chơi bóng bên ngoài các khu vực được chỉ định, cắm trại bên ngoài các khu cắm trại và đốt lửa.

Đây không phải là lần đầu tiên hành vi không phù hợp bị ngăn cấm tại các điểm đến du lịch ở châu Âu.

Mùa hè năm ngoái, chính quyền Barcelona ở Tây Ban Nha đã cấm sử dụng thuốc lá trên bờ biển để bảo vệ những người đi biển khỏi tình trạng “hút thuốc thụ động” và tàn thuốc lá thì vương vãi khắp nơi. Tháng trước, thành phố biển Dubrovnik ở Croatia đã công bố kế hoạch xây dựng hệ thống kéo hành lý để giảm tiếng ồn từ những chiếc vali kéo khi du khách di chuyển trong Khu Phố Cổ Dubrovnik, vốn là một Di sản thế giới của UNESCO.

Nhìn chung, các quy tắc và hạn chế nói trên đều hướng tới mục tiêu làm cho các điểm du lịch nổi tiếng trở nên dễ sống hơn đối với người dân địa phương.

HẠNH NHÂN (Theo Euro News)

Chia sẻ bài viết