18/08/2010 - 08:21

Mít tinh trọng thể kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam và 5 năm Ngày hội “Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc”

Hòa trong khí thi đua sôi nổi của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân hướng về kỷ niệm 65 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2-9, sáng 17-8, tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), Bộ Công an đã long trọng tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân (CAND) Việt Nam (19/8/1945 - 19/8/2010), 5 năm Ngày hội “Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc” (19/8/2005 - 19/8/2010).

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã gửi lẵng hoa chúc mừng Ngày truyền thống của lực lượng CAND.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Nguyễn Tấn Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã chúc mừng và trao tặng lực lượng CAND bức trướng của Ban Chấp hành Trung ương Đảng với dòng chữ: “Công an nhân dân Việt Nam: Trung thành với Đảng, tận tụy với dân, vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Trong diễn văn tại buổi lễ, Đại tướng Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an nêu rõ: Trải qua chặng đường lịch sử 65 năm qua, các thế hệ CAND Việt Nam đã không ngừng tu dưỡng phẩm chất đạo đức, cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư, phát huy cao độ tinh thần độc lập, tự chủ, tự lực, tự cường, tận tụy với công việc, vượt qua mọi khó khăn, thử thách và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất, kỷ luật nghiêm minh, phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành và các lực lượng; luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, trong sáng, không ngừng học tập nâng cao trình độ chính trị, nghiệp vụ và năng lực công tác; tiếp thu vận dụng sáng tạo, hiệu quả những thành tựu khoa học - kỹ thuật, công nghệ phục vụ công tác và chiến đấu. Trong hơn 20 năm đổi mới đã có gần 200 cán bộ, chiến sĩ công an anh dũng hy sinh, gần 900 đồng chí bị thương nặng và thương tật vĩnh viễn trong cuộc chiến đấu với các loại tội phạm, vì nền an ninh, trật tự của Tổ quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhiệt liệt biểu dương, khen ngợi sự nỗ lực phấn đấu, những chiến công, thành tích đặc biệt xuất sắc mà lực lượng CAND đã giành được trong suốt chặng đường 65 năm qua.

Thủ tướng nêu rõ: Cán bộ, chiến sĩ CAND đã nêu cao bản lĩnh chính trị vững vàng, trung thành tuyệt đối với Đảng, Nhà nước, với Tổ quốc, với nhân dân, thường xuyên rèn luyện nâng cao phẩm chất và đạo đức cách mạng, nâng cao năng lực công tác, gắn bó mật thiết với nhân dân, hết lòng hết sức phục vụ nhân dân; phối hợp chặt chẽ với Quân đội nhân dân, với các ngành, các cấp, các đoàn thể nhân dân và đã hoàn thành xuất sắc trọng trách của mình trong sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự. Lực lượng CAND Việt Nam luôn xứng đáng là lực lượng tin cậy của Đảng, Nhà nước, sẵn sàng xả thân vì sự nghiệp cách mạng, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân. Hàng vạn cán bộ, chiến sĩ Công an của chúng ta đã chiến đấu anh dũng, quên thân mình, hy sinh vì Tổ quốc, vì nhân dân.

Thủ tướng khẳng định: Đảng và Nhà nước ta ghi nhận, đánh giá cao những chiến công, những đóng góp và sự hy sinh to lớn của lực lượng CAND Việt Nam trong sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc. Ghi nhận những đóng góp to lớn của các lực lượng bảo vệ dân phố, bảo vệ cơ quan và doanh nghiệp, của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân đối với sự nghiệp bảo vệ an ninh của Tổ quốc trong suốt 65 năm qua.

QUANG VŨ (TTXVN)

Chia sẻ bài viết