04/04/2022 - 16:03

Miền Tây gồm những tỉnh nào? Du lịch miền Tây có gì đặc sắc? 

“Miền Tây ơi! Vựa lúa miền Nam hai mùa mưa nắng. Miền Tây ơi! Sông nước Cửu Long chín nhánh phù sa”. Những câu hát tuy ngắn nhưng đã phần nào khái quát được vẻ đẹp của vùng miền Tây sông nước. Du lịch miền Tây vẫn luôn là ao ước của những người đam mê xê dịch. Để có chuyến du lịch thành công, du khách cần biết rõ miền Tây gồm những tỉnh nào và những điểm đặc sắc về thắng cảnh và đặc sản nơi đây.

Miền Tây gồm những tỉnh, thành nào?

Miền Tây (hay còn gọi là miền Tây Nam Bộ) là cách gọi thể hiện sự thân thương và gần gũi dành cho người dân sinh sống ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Thuộc một bộ phận của vùng châu thổ sông Mê Kông, miền Tây có diện tích 40.547km2, giáp với vùng Đông Nam Bộ, Campuchia, vịnh Thái Lan và biển Đông. Miền Tây nằm ở phần lãnh thổ cực Nam của nước ta và là vùng đất được thiên nhiên ưu ái nhiều nguồn tài nguyên màu mỡ bậc nhất.

Miền Tây cũng là nơi thuận lợi để giao thương phát triển và đa dạng các loại hình du lịch.

Về địa lý, miền Tây chia làm 3 tiểu khu. Vùng cao ở phía Tây gồm các tỉnh, thành ở đầu nguồn sông Cửu Long là Đồng Tháp, An Giang, Cần Thơ, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Hậu Giang và Kiên Giang. Vùng thấp ở duyên hải phía Đông gồm tỉnh Bến Tre, Trà Vinh, Bạc Liêu, Cà Mau, Sóc Trăng. Như vậy, miền Tây gồm có 12 tỉnh và 1 thành phố trực thuộc Trung ương (Cần Thơ). 

Cảnh sắc thiên nhiên miền Tây sông nước

Một trong những điểm du lịch hấp dẫn của miền Tây là bến Ninh Kiều - biểu tượng cho sự phát triển của xứ Tây Đô. Bến Ninh Kiều hiền hòa, êm đềm nhưng cũng đầy kiêu hãnh với những chiếc du thuyền sang trọng chạy ven sông. Thưởng thức bữa tối bên bến Ninh Kiều sẽ là trải nghiệm mà bạn không bao giờ quên. 

Nhắc đến miền Tây làm sao thiếu được chợ nổi Cái Răng? Ngôi chợ đặc biệt thể hiện trọn vẹn nét đặc trưng trong lối sống người dân miền sông nước. Sáng sớm khi bình minh lên, bạn sẽ thấy ngôi chợ này tấp nập với nhiều hoạt động. Từ quần áo, thực phẩm, tô bún bò cho đến trái cây đều trao đổi ngay trên những chiếc thuyền. 

Chợ nổi - nét đặc trưng của người miền Tây

Ngoài ra, đừng quên ghé thăm làng nổi Tân Lập. Sắc xanh mơn mởn của cánh rừng tràm cùng bầu không khí mát mẻ, yên bình nơi đây sẽ khiến tâm hồn bạn thư thái. Sau những phút lênh đênh trên thuyền xuyên rừng hay luồn qua những ngóc ngách sẽ là khung cảnh thiên nhiên miền Tây kỳ vĩ, nên thơ. 

Du khách cũng không nên bỏ qua những ngôi chùa nổi tiếng như chùa Dơi, chùa Som Rông, chùa Chén Kiểu, chùa Kh’leang khi du lịch miền Tây. Nếu là tín đồ của những bức ảnh sống, bạn sẽ choáng ngợp trước thiết kế độc đáo của những ngôi chùa này. Bức tường màu cam và đường nét chạm trổ, điêu khắc chính là điểm giao thoa kết hợp giữa văn hóa của 3 dân tộc Kinh, Khmer và Hoa.

Nói đến miền Tây, nhiều người nghĩ đến mũi Cà Mau tận cùng Tổ Quốc. Đứng ngay tại cột mốc 0001 thiêng liêng được bao trọn xung quanh là biển khơi chắc chắn sẽ là trải nghiệm quý giá chỉ riêng du lịch miền Tây mới có thể mang đến cho bạn. 

Làm thế nào để khám phá trọn vẹn vẻ đẹp miền Tây?

Sau khi biết tường tận miền Tây gồm những tỉnh thành nào, chắc hẳn bạn đang choáng ngợp và không biết nên bắt đầu khám phá vùng đất nào trước tiên. Đây cũng là cảm giác lo lắng chung của rất nhiều du khách khi du lịch tự túc. Tuy nhiên, nếu đặt tour du lịch miền Tây của Du lịch Khát Vọng Việt, bạn sẽ chẳng phải đau đầu suy nghĩ. 

Khách hàng luôn tin tưởng đặt tour du lịch miền Tây của Du lịch Khát Vọng Việt

Du lịch Khát Vọng Việt có nhiều gói tour miền Tây với lịch trình phong phú và giá cả cạnh tranh nhất, đảm bảo đáp ứng mọi nhu cầu của bạn. Từ tour miền Tây Đồng Tháp - Vĩnh Long - An Giang - Hà Tiên - Cần Thơ 4 ngày 3 đêm, cho đến tour Sài Gòn - Tiền Giang - Bến Tre chỉ trong 1 ngày. Trong gói tour du lịch miền Tây của Du lịch Khát Vọng Việt luôn có chế độ bảo hiểm du lịch, đảm bảo quyền lợi của du khách tối đa và giúp bạn thoải mái tận hưởng chuyến đi.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các tour du lịch biển Thiên Cầm của du lịch Khát Vọng Việt, quý khách hàng vui lòng liên hệ:

CÔNG TY DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT

Địa chỉ: Số 18, Lô 4B, Đường Trung Yên 10A, Phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: (024) 666 355 11 - Hotline: 0962.70.5533 * 0934.507.489

Email: dulichkhatvongviet@gmail.com

Website: https://dulichkhatvongviet.com

Chia sẻ bài viết