17/03/2008 - 09:41

Mexico bắt giữ sát thủ hàng đầu của băng nhóm ma túy Tijuana

(TTXVN)- Bộ An ninh công cộng Mexico ngày 15-3 thông báo cảnh sát nước này vừa bắt giữ sát thủ hàng đầu của băng nhóm ma túy Tijuana khét tiếng.

Theo văn phòng Tổng chưởng lí bang Hạ California, tên Saul Montes de Oca với biệt danh “El Ciego” (gã mù), đã bị bắt giữ khi chuẩn bị tham dự một cuộc đua xe ô tô tại khu du lịch San Felipe. Cảnh sát lần theo dấu vết của Montes de Oca trong 5 tháng qua và đã nắm bắt được thông tin quan trọng về nơi ẩn náu của tên này sau khi phá vỡ một băng nhóm bắt cóc tống tiền có liên quan.

Montes de Oca, được cho là sát thủ hàng đầu và rất thân cận với các ông trùm thuộc gia đình Arellano Felix điều hành băng nhóm Tijuana, vốn khét tiếng với những đòn tra tấn và hành quyết man rợ. Bộ An ninh công cộng Mexico cho biết nhiều khả năng Montes de Oca sẽ bị dẫn độ sang Mỹ, nơi tên này đang bị truy nã với các cáo buộc hoạt động tội phạm có tổ chức.

Vụ bắt giữ Montes de Oca được coi là thắng lợi mới nhất trong nỗ lực triệt phá và truy quét tội phạm ma túy do Tổng thống Mexico Felipe Calderon phát động trong 15 tháng qua. Trước đó, ngày 12-3, cảnh sát cũng đã bắt được Gustavo Rivera Martinez, “thủ quỹ” của băng nhóm Tijuana. Dự kiến, tên này cũng sẽ bị dẫn độ sang Mỹ để xét xử các tội danh về ma túy.

Chia sẻ bài viết