26/09/2013 - 14:52

Mesut Ozil tỏa sáng

 

Kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, Arsenal chi hết 42,4 triệu bảng để mua tiền vệ Mesut Ozil từ Real Madrid. Nhiều lời ra tiếng vào cho rằng "Pháo thủ" đã tiêu tiền hoang phí vì giá của Ozil không đến mức cao như vậy. Tuy nhiên, đến thời điểm này người ta mới nhận ra rằng HLV Arsene Wenger đã nhìn xa trông rộng khi Ozil thi đấu ngày càng hay trong màu áo CLB phía Bắc thành Luân Đôn, giúp cho đội vươn lên dẫn đầu bảng giải Ngoại hạng Anh với 12 điểm sau 5 vòng đấu…

Khoảng tuần nay, làng bóng đá sôi động hơn với câu chuyện về tân binh Mesut Ozil của Arsenal. Anh khiến người hâm mộ Arsenal trên toàn thế giới phấn khích với màn trình diễn rất ấn tượng trong loạt trận vừa qua tại giải Ngoại hạng Anh. Đáng nhớ nhất là ở trận Arsenal chiến thắng ngoạn mục trước Stoke City ở vòng 5 hồi cuối tuần rồi. Cả 3 bàn thắng của Arsenal đều có bóng dáng Ozil. Trong bàn thắng mở tỷ số cho "Pháo thủ" hôm đó, Ozil là người đá phạt góc cho đồng đội Ramsey ghi bàn. Đến phút thứ 36, Ozil lại nhận nhiệm vụ đá phạt góc phía cánh phải và anh đã khéo chuyền điểm rơi chính xác vị trí của đồng đội Mertesacker để anh chàng này đội đầu ghi bàn nâng tỷ số. Ở bàn thắng thứ 3, Ozil thật sự làm người hâm mộ trên sân Emirates phát sốt khi phối hợp với trung vệ Sagna ấn định chiến thắng cho "Pháo thủ". Dù không ghi được bàn thắng nào nhưng phải công nhận rằng 50 % kết quả của chiến thắng hôm ấy là do công của Ozil.

Khởi đầu ngoạn mục của tuyển thủ người Đức đang xóa dần những hoài nghi ban đầu và đang trở thành niềm hy vọng sẽ giúp Arsenal tranh ngôi vô địch tại giải Ngoại hạng mùa bóng năm nay. Với khả năng nắm bắt thế trận nhạy bén, chuyền bóng linh hoạt và tinh ý, tiền vệ mang áo số 11 này là nhân tố quan trọng trên hàng công của Arsenal, cùng với bộ ba Cazorla, Giroud và Walcott.

Thực ra Ozil đã từng được biết đến như một tài năng trẻ tiềm năng kể từ lần đầu tiên anh khởi nghiệp bóng đá tại CLB Schalke ở giải Bundesliga (Đức) năm 2006 và được đề cử danh hiệu "Quả bóng vàng" tại Word Cup 2010. Với phong độ thi đấu tuyệt vời như hiện nay, Ozil đã có tên trong danh sách đội hình chính thức của tuyển Đức ở Word Cup 2014 sắp tới. Tuy nhiên trước mắt Ozil sẽ phải tiếp tục nỗ lực cùng "Pháo thủ" chinh phục đỉnh cao giải Ngoại hạng mùa này.

Xuân Nguyên (Tổng hợp từ Mirror, Guardian, Metro)

Tiền vệ Mesut Ozil sinh năm 1988, là người Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ. Anh bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp vào năm 2006 khi được gọi vào đội tuyển U-17 của Đức. Dấu ấn nổi bật trong sự nghiệp bóng đá của Ozil là 5 lần ghi bàn tại Euro 2012, được FIFA đưa vào danh sách 23 cầu thủ xuất sắc của giải, liên tục 2 năm 2011 và 2012 anh được người hâm mộ Đức bình chọn là "Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Đức". Tình đến thời điểm hiện tại, Ozil đã thực hiện hơn 100 pha kiến tạo đẹp mắt và ghi được 33 bàn thắng.

 

Chia sẻ bài viết