03/08/2023 - 21:03

Đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQVN:

Mặt trận cần chọn việc trọng tâm, trọng điểm, chủ động, quyết liệt, vì Ðảng vì dân 

(CT) - Ngày 3-8-2023, tại TP Cần Thơ, Cụm thi đua 5 thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức hội nghị sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm 2023.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQVN, phát biểu tại hội nghị. Ảnh: NGỌC QUYÊN

Ðồng chí Ðỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Ðảng, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQVN; đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Ðảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ, chủ trì hội nghị.

Phát biểu chào mừng hội nghị, Bí thư Thành ủy Cần Thơ Nguyễn Văn Hiếu cho rằng đây là hoạt động ý nghĩa để các địa phương nhìn nhận lại kết quả đã đạt được cũng như giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, đề ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Mặt trận trong thời gian tới. Ðồng chí thông tin tóm tắt những kết quả đạt được của TP Cần Thơ cũng như Mặt trận các cấp của thành phố trong những tháng đầu năm 2023.

Trong 6 tháng đầu năm, Ủy ban MTTQVN 5 thành phố triển khai thực hiện chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2023 gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương và xác định các nhiệm vụ trọng tâm thực hiện đạt được nhiều kết quả nổi bật. Các nội dung của Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” được Mặt trận các thành phố triển khai gắn với thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh như thực hiện các chương trình an sinh xã hội vận động cấp phát 560.685 phần quà Tết Nguyên đán trị giá hơn 289 tỉ đồng cho các hộ chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn; vận động Quỹ “Vì người nghèo” hơn 157 tỉ đồng; xây dựng và sửa chữa 1.242 căn nhà Ðại đoàn kết trị giá hơn 60 tỉ đồng. Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được tuyên truyền đa dạng các hình thức kết hợp với tổ chức các phiên chợ hàng Việt; chú trọng giới thiệu, tôn vinh sản phẩm, hàng hóa Việt Nam chất lượng cao. Ủy ban MTTQVN các thành phố tham gia góp ý các dự thảo luật, các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến quyền và nghĩa vụ của nhân dân; tuyên truyền, vận động, tổ chức lấy ý kiến cộng đồng dân cư đối với việc triển khai một số công trình, dự án trọng điểm tại địa phương tạo sự đồng thuận trong nhân dân; phối hợp tổ chức 461 hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền cùng cấp với nhân dân; tổ chức 18 đoàn giám sát về 10 nội dung; tổ chức 319 hội nghị phản biện xã hội…

Đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQVN, tặng ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh và bác Tôn cho lãnh đạo TP Cần Thơ.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ðỗ Văn Chiến đánh giá cao những kết quả đạt được của Mặt trận các cấp 5 thành phố trực thuộc Trung ương. Ðồng chí đề nghị Mặt trận các cấp cần nhận thức sâu sắc hơn trách nhiệm trong vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao; các thành phố trong cụm thi đua nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Mặt trận các cấp theo hướng chọn công việc trọng tâm, trọng điểm, chủ động, quyết liệt, vì Ðảng vì dân; phát huy vai trò Ðảng Ðoàn MTTQVN. Trong giai đoạn hiện nay, Mặt trận cần làm tốt công tác giám sát và phản biện xã hội; phát huy vai trò của các tổ chức thành viên, chuyên gia, hội đồng tư vấn tạo thành sức mạnh cùng cán bộ Mặt trận các cấp thực hiện tốt nhiệm vụ; tăng cường bồi dưỡng cán bộ Mặt trận các cấp…

Dịp này, đồng chí Ðỗ Văn Chiến tặng lãnh đạo TP Cần Thơ bức tranh Chủ tịch Hồ Chí Minh và bác Tôn.

Tin, ảnh: THANH THY

Chia sẻ bài viết