12/01/2020 - 17:35

Mang Tết ấm về Bến Tre 

Trong không khí rộn ràng của Tết Quân - dân và kỷ niệm 60 năm Ngày Bến Tre Đồng khởi (17/1/1960 - 17/1/2020), ngày 12-1, Đoàn bác sĩ Bệnh viện (BV) Đa khoa Hòa Hảo - Medic Cần Thơ đến huyện Mỏ Cày Nam (tỉnh Bến Tre) khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà gồm các nhu yếu phẩm cho khoảng 500 bà con địa phương thuộc hộ gia đình chính sách, hộ nghèo và có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, Ban tổ chức còn tặng 100 phần quà (300.000 đồng/phần) cho hộ gia đình chính sách và 40 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho học sinh vượt khó học giỏi.

Chương trình do BV phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bến Tre, UBND huyện Mỏ Cày Nam tổ chức. Tổng kinh phí chương trình khoảng 200 triệu đồng, từ nguồn kinh phí BV và vận động Ngân hàng TMCP Ðầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Tây Ðô.

Sự kiện nhằm nêu cao tinh thần yêu nước và truyền thống đoàn kết quân dân; đồng thời, góp phần chăm lo cho người  dân Bến Tre anh hùng có một mùa xuân đầm ấm.

BV Đa khoa Hòa Hảo - Medic Cần Thơ là một trong những đơn vị y tế của TP Cần Thơ tích cực với nhiều hoạt động an sinh xã hội, hướng về cộng đồng trong và ngoài thành phố. Chỉ trong tháng 1-2020, BV đã tổ chức 2 chương trình khám chữa bệnh, cấp thuốc và tặng quà quy mô lớn cho gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình khám chữa bệnh, tặng quà cho bà con ở huyện Mỏ Cày Nam, hưởng ứng Tết Quân - dân. 

Bà con xếp hàng chờ tới lượt khám bệnh. 

Thiếu tướng Vũ Cao Quân (thứ 5, bên trái) và lãnh đạo Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bến Tre tặng quà cho bà con. 

Bà con phấn khởi tham gia chương trình khám bệnh miễn phí, còn được tặng quà. 

Thử đường huyết nhanh. 

Cán bộ y tế điện tim tầm soát bệnh cho người dân. 

BV mang theo nhiều trang thiết bị hiện đại, trong đó có máy siêu âm, tầm soát các bệnh lý ổ bụng. 

Ngay từ sáng sớm, bà con đã đến Trạm Y tế xã Định Thủy để chờ đến lượt khám bệnh. 

Thiếu tướng Vũ Cao Quân (ở giữa) và lãnh đạo UBND tỉnh Bến Tre thăm hỏi người bệnh vừa chụp X - quang kiểm tra bệnh lý về phổi. 

Chuyến xe lưu động chở nhiều thiết bị hiện đại của BV, đồng hành cùng các bác sĩ, chăm sóc  sức khỏe cho bà con nhiều vùng nông thôn trong và ngoài thành phố. 

Cán bộ y tế cấp thuốc, hướng dẫn bà con chế độ sử dụng thuốc hàng ngày. 

Mỗi người bệnh còn được nhận một phần quà nhu yếu phẩm (100.000 đồng/phần). 

Chương trình khám bệnh, tặng quà của BV Đa khoa Hòa Hảo - Medic Cần Thơ giúp người dân được chăm lo sức khỏe, phấn khởi hơn trong những ngày Tết về. 

THU SƯƠNG (thực hiện)

Chia sẻ bài viết