07/07/2011 - 08:49

Malaysia phát hiện nhiều vũ khí và chất nổ tại thủ đô

Cảnh sát Malaysia trưng số vũ khí và thuốc nổ phát hiện ở Kuala Lumpur. Ảnh: The Star.

Nhiều nguồn tin hôm qua cho biết cảnh sát Malaysia đang truy lùng khắp Thủ đô Kuala Lumpur để tìm ra những nơi cất giấu vũ khí và chất nổ sau khi phát hiện nhiều bom xăng, dao rựa, pháo cùng mặt nạ tại nhiều địa điểm xung quanh khu vực trung tâm thủ đô.

Cảnh sát cho rằng những vật dụng trên sẽ được sử dụng trong cuộc biểu tình do nhóm mang tên Bersih 2.0 dự kiến tổ chức vào ngày 9-7. Theo Quyền cảnh sát trưởng thành phố Kuala Lumpur, ông Amar Singh, có khả năng còn nhiều chỗ cất giấu vũ khí trong thành phố.

Số vũ khí trên được phát hiện sau khi hai nhân viên bán hàng gần trung tâm thương mại ở đường Tuanku Abdul Rahman nhìn thấy ba người đàn ông bịt mặt đi trên một xe ô tô có hành vi đáng ngờ vào chiều ngày 4-7. Hiện cảnh sát đang điều tra danh tính của ba người này.

Trong khi đó, bà Ambiga Sreenevasan, người đứng đầu nhóm Bersih 2.0, cho biết nhóm này dự kiến tiến hành biểu tình tại một sân vận động, nhưng không tuần hành trên đường phố. Nhóm Bersih 2.0 sẽ thảo luận với chính phủ về địa điểm tổ chức cuộc biểu tình.

P.V (TTXVN)

Chia sẻ bài viết