31/07/2018 - 09:26

Đồng chí Phạm Ngọc Thạnh, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Cần Thơ:

Luật An ninh mạng bảo vệ người dân trước các nguy cơ bị tấn công, xâm hại từ những đối tượng xấu

Việc ban hành Luật An ninh mạng là cần thiết để đảm bảo an ninh quốc gia và cuộc sống của nhân dân, nhằm hạn chế tối đa các nội dung sai trái đăng tải trên mạng; nhất là trong tình hình hội nhập quốc tế hiện nay, các thông tin tràn lan; các thế lực thù địch lợi dụng nhiều chiêu bài tuyên truyền qua mạng gây bất ổn, kích động dân chúng, ảnh hưởng an ninh trật tự.

Hiện nay, nhiều người rất lo ngại trước tình trạng hacker, lan truyền thông tin xấu, bí mật riêng tư của công dân trên không gian mạng,... Có thể nói, việc ban hành Luật An ninh mạng sẽ là cơ sở pháp lý quan trọng để lực lượng chức năng xử lý những nguy cơ, thách thức từ không gian mạng một cách kịp thời và hiệu quả. Với 6 nhóm hành vi bị nghiêm cấm nêu trong Luật An ninh mạng là những hành vi có hại, xâm phạm đến an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, ảnh hưởng đến uy tín, danh dự, nhân phẩm của tổ chức, cá nhân, xâm phạm, gây thiệt hại đến quyền lợi về kinh tế của quốc gia, tổ chức, cá nhân… Việc sử dụng không gian mạng một cách lành mạnh, phục vụ cho nhu cầu chính đáng của cuộc sống thì hoàn toàn không bị ảnh hưởng và không bị nghiêm cấm. Theo tôi, Luật An ninh mạng không làm ảnh hưởng hoặc hạn chế quyền tự do, dân chủ mà ngược lại, Luật sẽ bảo vệ người dân nói chung và hội viên của các Hội thành viên thuộc Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố nói riêng trước các nguy cơ bị tấn công, xâm hại từ những đối tượng xấu; làm trong sạch và lành mạnh hóa thông tin trên không gian mạng.

Với góc độ cán bộ làm công tác đối ngoại, tôi tán đồng và ủng hộ việc ban hành Luật An ninh mạng để đảm bảo an ninh quốc gia và cuộc sống của nhân dân.

Hồng Vân (lược ghi)

Chia sẻ bài viết