10/02/2011 - 09:30

"Lữ đoàn đỏ" vùng lên

Tiền đạo Luis Suarez ghi bàn vào lưới CLB Stoke City trong trận ra mắt Liverpool. Ảnh: Reuters

Liverpool đã vươn lên thứ 6 trong bảng xếp hạng. Đó được xem là một cuộc “hồi sinh” ấn tượng bởi mới một tháng trước, “Lữ đoàn đỏ” trầy trật ở nửa cuối bảng xếp hạng, khiến nội tình rối ren, HLV Roy Hodgson mất “ghế”...

Dưới sự dẫn dắt của tân HLV trưởng Kenny Dalglish, “Lữ đoàn đỏ” giành được 13 điểm qua 6 trận trong đó nổi bật là chiến thắng 1-0 trước đương kim vô địch Chelsea trên sân Stamford Bridge vừa qua. Mành lưới của Liverpool đã được giữ sạch 4 trận liên tiếp. HLV Kenny Dalglish từng là cựu danh thủ của Liverpool, hiện giờ rất có “uy” với các cầu thủ và ban lãnh đạo đội bóng, đã siết chặt đội ngũ, tạo lập lại sự đoàn kết. Chẳng hạn chuyện ông dứt khoát để tiền đạo Fernando Torres đầu quân cho Chelsea khi không còn nguyện vọng cống hiến cho Liverpool dù anh là “công thần”. Tiền vệ thủ quân Steven Gerrard nhận xét: “Bây giờ, những buổi tập của chúng tôi tràn ngập tiếng cười, giúp chúng tôi ra sân với tâm lý thoải mái, tìm lại niềm vui khi thi đấu”. Khán giả thì trở lại ủng hộ hết mình với đội bóng con cưng.

Trong lối chơi của Liverpool phải kể đến một hàng phòng thủ chắc chắn với phong độ của hậu vệ cánh trái 20 tuổi Glend Johnson cùng sự đa năng của hậu vệ Daniel Agger. Hai cầu thủ này còn tham gia tấn công khá hiệu quả. Tuyến tiền vệ di chuyển, chuyền bóng ngắn nhiều và chính xác hơn. Tiền vệ Raul Meireles gây ấn tượng với 4 bàn thắng/5 trận. Cách tấn công của Liverpool khởi sắc với sự xuất hiện của mũi nhọn người Uruguay Luiz Suarez. Luiz Suarez, 24 tuổi, đến từ CLB Ajax Amsterdam. Trong màu áo Ajax Amsterdam, Suarez từng là tay săn bàn hiệu suất cao với 81 bàn thắng/110 trận. Trận đầu tiên thi đấu cho Liverpool, anh đã ghi bàn vào lưới Stoke City. Tiền đạo Andy Carroll 22 tuổi, đến từ CLB Newcastle với giá chuyển nhượng 36 triệu bảng Anh. Carroll hứa hẹn sẽ tạo ra mũi công phá mới khi bình phục chấn thương cơ.

Dù phía trước vẫn còn nhiều thử thách, nhưng với những thay đổi tích cực, Liverpool hứa hẹn sẽ sớm trở lại vị trí cao.

L.H.G (Tổng hợp)

Chia sẻ bài viết