02/08/2011 - 09:00

Vòng 23, Giải bóng đá Eximbank V.League 2011, SHB Đà Nẵng – Đồng Tâm Long An, sân Chi Lăng, 16 giờ, ngày 2-8

Liệu "Gạch" có vượt qua "ải cuối" ?

ĐT.LA có vượt nổi “ải cuối” ở Chi Lăng?
Ảnh: bongda365.com

Chỉ cần có điểm trong trận làm khách trước SHB Đà Nẵng (SHB.ĐN), con đường trụ hạng của Đồng Tâm Long An (ĐT.LA) sẽ rộng mở rất nhiều. Đội bóng Sông Hàn dù đang đứng đầu bảng nhưng thi đấu không có mục tiêu và phong độ sa sút trong những vòng đấu gần đây. Liệu ĐT.LA có vượt nổi “ải cuối” này?

Khi mùa giải bắt đầu, không ai nghĩ ĐT.LA sẽ là ứng cử viên cho chiếc vé xuống hạng và rơi vào bế tắc như hiện nay. Lối chơi phòng ngự phản công quen thuộc của “Gạch” trở nên vô hiệu bởi khâu tổ chức tấn công kém. ĐT.LA hiện đang là một trong những đội bóng có số bàn thắng ít nhất giải với 23 bàn. Lấy phòng ngự là chủ đạo mà hàng hậu vệ của “Gạch” trong nhiều trận đấu đã tan hoang bởi sự mất tập trung, rời rạc của hàng thủ.

Tuy nhiên, dưới thời HLV Buketa, hai chiến thắng gần đã đây giúp “Gạch” vươn lên vị trí thứ 12 và tạm thời thoát hiểm. Ông thầy Buketa đưa ra chiêu: trên sân khách chơi khá dè chừng và bất ngờ tấn công ở phút cuối; ở sân nhà, họ tấn công dồn dập khiến đội khách bất ngờ. Sau trận gặp SHB.ĐN, hai đối thủ còn lại của “Gạch” chỉ là Hà Nội ACB và Hòa Phát Hà Nội – hai đội bóng “chiếu dưới”. Bởi thế, trận đấu với SHB.ĐN được xem là “ải” quan trọng để ĐT.LA trụ hạng.

Sau lượt đi luôn ở vị trí “dẫn đường”, SHB.ĐN đang dần mất đi bản lĩnh của mình. Từ thế đua “song mã” với Sông Lam Nghệ An, giờ cơ hội giành cúp vô địch của đội bóng Sông Hàn dường như không còn. Họ đang đứng ở vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng và cách đội nhất bảng đến 6 điểm. Trận hòa “đáng quên” trước Thanh Hóa ở vòng 22 cho thấy SHB.ĐN thi đấu không chút quyết tâm.

Thi đấu trên sân nhà cũng là một lợi thế của SHB.ĐN. Nhưng khi không còn động lực thì người ta cho rằng, SHB.ĐN khó thua nhưng không dễ thắng!

Dự đoán: Hòa

Các trận đấu cùng ngày còn lại: Cao su Đồng Tháp – Thanh Hóa, Hà Nội ACB – Vissai Ninh Bình, Sông Lam Nghệ An – Navibank Sài Gòn, Hoàng Anh Gia Lai – Khatoco Khánh Hòa, Vicem Hải Phòng – Hòa Phát Hà Nội.

Đăng Huỳnh

Chia sẻ bài viết