03/01/2011 - 14:23

LHQ sẵn sàng tạo điều kiện để ổn định bán đảo Triều Tiên

Tân Hoa xã của Trung Quốc hôm qua cho biết, trong cuộc điện đàm với Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak từ trụ sở của Liên Hiệp Quốc tại New York ngày đầu năm mới, Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon đã nhấn mạnh rằng ông sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất trong quá trình hợp tác với các nước liên quan nhằm kiến tạo hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên.

Trong cuộc điện đàm, ông Ban Ki-moon và Tổng thống Lee Myung-bak đã thảo luận về tình hình gần đây trên bán đảo Triều Tiên. Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon đánh giá cao cam kết của người đứng đầu Chính phủ Hàn Quốc giải quyết vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên thông qua đàm phán 6 bên. Ông Ban Ki-moon cũng đánh giá cao đóng góp của Hàn Quốc trong công việc chung của LHQ, thông qua việc tăng cường trợ giúp phát triển, tham gia nhiều hơn vào hoạt động hòa bình cũng như các nỗ lực toàn cầu nhằm chống biến đổi khí hậu và thúc đẩy sự phát triển xanh.

Người đứng đầu cơ quan quyền lực nhất hành tinh chúc mừng Tổng thống Lee Myung-bak và nhân dân Hàn Quốc đã tổ chức thành công Hội nghị thượng đỉnh nhóm 20 nền kinh tế phát triển và mới nổi (G-20) cũng như đạt được nhiều thành quả về phát triển kinh tế và xã hội trong năm qua.

Về phần mình, trong bài phát biểu nhân dịp Năm mới 2011 được truyền hình trực tiếp hôm 1-1, Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak đã bày tỏ hy vọng về hòa bình trên bán đảo Triều Tiên, đồng thời tin tưởng vào quá trình tăng trưởng kinh tế của nước nhà.

Trước đó, CHDCND Triều Tiên cũng đề nghị cải thiện quan hệ với Hàn Quốc trong năm mới.

V.D (Theo Xinhua và TTXVN)

Chia sẻ bài viết