24/11/2023 - 09:09

Lấy ý kiến về dự thảo quy hoạch hệ thống cơ sở giáo dục chuyên biệt 

(CT) - Ngày 23-11, tại TP Cần Thơ, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức Tọa đàm xin ý kiến về dự thảo Quy hoạch hệ thống cơ sở giáo dục chuyên biệt đối với người khuyết tật và hệ thống trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đại diện lãnh đạo Bộ GD&ĐT, các Sở GD&ĐT, các trường dạy trẻ khuyết tật… ở ĐBSCL, tham dự.

Ông Tạ Ngọc Trí phát biểu tại buổi tọa đàm. Ảnh: B.NG

Theo Quy hoạch, đến năm 2025 ít nhất 50% số tỉnh, thành trong cả nước có trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập; ĐBSCL có 1 cơ sở giáo dục chuyên biệt đối với người khuyết tật, 9 trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập. Đến năm 2030, tất cả tỉnh, thành trong cả nước có trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập; ĐBSCL có 1 cơ sở giáo dục chuyên biệt đối với người khuyết tật, 12 trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập, trong đó có 3 trung tâm được thành lập mới.

Tại tọa đàm, các đại biểu thống nhất cao với việc xây dựng Quy hoạch hệ thống cơ sở giáo dục đối với người khuyết tật và hệ thống trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập. Đồng thời, kiến nghị Bộ GD&ĐT và các cơ quan liên quan quan tâm hơn nữa đến đối tượng trẻ tự kỷ, trẻ khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn; cần có chính sách để những người khuyết tật có cơ hội làm việc tại các doanh nghiệp. Nhất là cần có chính sách đột phá chăm lo, hỗ trợ cho đội ngũ nhà giáo, cán bộ làm việc tại các cơ sở giáo dục chuyên biệt...

Theo ông Tạ Ngọc Trí, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo giáo dục trẻ khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn (Bộ GD&ĐT), những ý kiến của đại biểu sẽ được ghi nhận để tham mưu Bộ GD&ĐT thực hiện hiệu quả công tác giáo dục trẻ khuyết tật,  trẻ em có hoàn cảnh khó khăn... 

B.NGỌC

Chia sẻ bài viết