31/10/2020 - 07:31

Lãnh đạo TP Cần Thơ tiếp Tổng Lãnh sự Vương quốc Anh và Bắc Ireland tại TP Hồ Chí Minh 

(CT) - Sáng 30-10, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thị Hồng Ánh cùng lãnh đạo các sở, ngành và một số trường đại học tại TP Cần Thơ tiếp bà Emily Hamblin, Tổng Lãnh sự Vương quốc Anh và Bắc Ireland tại TP Hồ Chí Minh cùng đoàn công tác đến thăm và tìm hiểu các cơ hội hợp tác đầu tư tại TP Cần Thơ.

Bà Võ Thị Hồng Ánh, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, tặng quà lưu niệm cho bà Emily Hamblin, Tổng Lãnh sự Vương quốc Anh và Bắc Ireland tại TP Hồ Chí Minh.

Bà Võ Thị Hồng Ánh, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, tặng quà lưu niệm cho bà Emily Hamblin, Tổng Lãnh sự Vương quốc Anh và Bắc Ireland tại TP Hồ Chí Minh.

Chào đón đoàn đến với TP Cần Thơ, bà Võ Thị Hồng Ánh cho đây là cơ hội để TP Cần Thơ mở rộng cơ hội hợp tác đầu tư. Đồng thời nhấn mạnh, TP Cần Thơ được Bộ Chính trị xác định là đô thị trung tâm, động lực phát triển của vùng ĐBSCL. TP Cần Thơ có nhiều tiềm năng, thế mạnh về chế biến lương thực - thực phẩm, thủy sản, dược phẩm, cơ khí, may mặc, vật liệu xây dựng... Trong đó, chủ lực là công nghiệp chế biến lương thực - thực phẩm và thủy sản (chiếm trên 67% tổng giá trị sản xuất công nghiệp của thành phố). Thành phố là nơi tập trung hàng hóa, cung cấp dịch vụ thương mại cho vùng ĐBSCL và nhiều tỉnh, thành khác trong cả nước… Bà Võ Thị Hồng Ánh bày tỏ mong muốn sau chuyến công tác này bà Tổng Lãnh sự hỗ trợ TP Cần Thơ trong các lĩnh vực, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục, như hợp tác đầu tư giáo dục giữa các trường đại học tại Anh với TP Cần Thơ; chia sẻ kinh nghiệm về giáo dục để nâng cao kinh nghiệm cho cả giảng viên và học viên tại các trường đại học và THPT trên địa bàn… Vương quốc Anh và Bắc Ireland là nơi phát triển công nghiệp hàng đầu thế giới, có thế mạnh trong các ngành công nghiệp năng lượng, sản xuất chế tạo và các ngành công nghiệp khác, đặc biệt là những ngành công nghiệp kỹ thuật cao, hàng không, công nghiệp ô tô. Căn cứ vào thế mạnh đó, thành phố kêu gọi các nhà đầu tư Vương quốc Anh và Bắc Ireland nghiên cứu tham gia đầu tư vào các lĩnh vực công nghiệp chế biến, công nghiệp hỗ trợ…

Bà Emily Hamblin đánh giá cao tiềm năng phát triển của TP Cần Thơ và cho biết sẽ nỗ lực đưa mối quan hệ giữa Vương quốc Anh, Bắc Ireland và Việt Nam nói chung, giữa các địa phương Vương quốc Anh và Bắc Ireland với TP Cần Thơ nói riêng, phát triển sâu rộng hơn nữa trên nhiều lĩnh vực. Bà Emily Hamblin mong muốn tăng cường hợp tác, đồng thời sẽ tích cực hỗ trợ và giới thiệu với các nhà đầu tư Vương quốc Anh và Bắc Ireland về những chương trình xúc tiến của TP Cần Thơ đang mời gọi đầu tư...

Tin, ảnh: N.H

Chia sẻ bài viết