02/07/2021 - 16:46

Lãnh đạo TP Cần Thơ kiểm tra tiêm vaccine phòng COVID-19 tại khu công nghiệp 

(CTO) - Sáng 2-7, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Văn Hồng đã đi kiểm tra công tác tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Điểm tiêm Vườn ươm Công nghệ công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc và Điểm tiêm Ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp (BQL KCX & CN) tại Khu Công nghiệp Trà Nóc.

Công nhân, người lao động ngồi chờ tiêm tại Điểm tiêm Vườn ươm Công nghệ công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc.

Theo báo cáo của BQL KCX & CN, từ ngày 30-6 đến chiều 1-7, các điểm tiêm đã tiêm cho khoảng 6.500 công nhân, người lao động (đạt trên 76%); và trong ngày 2-7 tiêm xong cho công nhân, người lao động trong các khu công nghiệp. Về test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 trong các khu công nghiệp, theo BQL KCX & CN, trong tuần tới, tiếp tục phối hợp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Cần Thơ tập huấn test nhanh cho công ty ở 4 khu công nghiệp: Trà Nóc 1, 2; Hưng Phú 1, 2.

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Văn Hồng (thứ hai từ phải qua) kiểm tra tại Điểm tiêm Vườn ươm Công nghệ công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc.

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Văn Hồng cho biết, thành phố đánh giá cao ngành y tế trong việc nhanh chóng tiêm vaccine phòng COVID-19 cho công nhân, người lao động trong các khu công nghiệp để bảo vệ lực lượng sản xuất. Doanh nghiệp chịu trách nhiệm tiêm đúng đối tượng. Hướng tới, tiếp tục tiêm cho công nhân, người lao động.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Văn Hồng đề nghị BQL KCX & CN phối hợp CDC Cần Thơ tiếp tục hướng dẫn các cơ sở sản xuất, công ty, doanh nghiệp thực hiện test nhanh SARS-CoV-2 cho tối thiểu 20% công nhân, người lao động tại đơn vị. BQL KCX & CN đề nghị các công ty, doanh nghiệp rà soát các công nhân đến từ các tỉnh có ca bệnh ở cộng đồng để có biện pháp quản lý kịp thời. BQL KCX & CN, ngành y tế phối hợp cùng các ngành tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kiên quyết đình chỉ hoạt động các doanh nghiệp không ký cam kết, không tuân thủ các yêu cầu về phòng chống dịch COVID -19.

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Văn Hồng phát biểu tại buổi kiểm tra.

Tin, ảnh: H.HOA

Chia sẻ bài viết