17/06/2022 - 18:16

Lãnh đạo thành phố tiếp và làm việc với đoàn công tác KOAECA 

(CT)- Chiều 17-6, ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, tiếp và làm việc với đoàn công tác của Hiệp hội hợp tác kinh tế Hàn Quốc - Châu Á (KOAECA).

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: N.H

Ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, đánh giá sự hợp tác của KOAECA trong việc xúc tiến triển khai các nội dung đã ký kết. Cần Thơ xác định Hàn Quốc là đối tác chiến lược và tin tưởng rằng với sự hợp tác của KOAECA, thành phố sẽ thu hút thêm nhiều nhà đầu tư và mong muốn KOAECA tiếp tục xúc tiến nghiên cứu, đề xuất hướng hợp tác chi tiết trong các quy hoạch của thành phố; đồng thời, giới thiệu cho các nhà đầu tư Hàn Quốc về những cơ hội hợp tác đến với Cần Thơ . Liên quan đến Diễn đàn hợp tác Hàn Quốc (dự kiến tổ chức tháng 9-2022), Chủ tịch UBND TP Cần Thơ mong muốn KOAECA đồng hành cùng thành phố kết nối các nhà đầu tư quan tâm đến các quy hoạch, đầu tư đến tìm hiểu thông tin. Chủ tịch UBND TP Cần Thơ khẳng định, sẽ thành lập ngay tổ công tác làm đầu mối phối hợp chuẩn bị diễn đàn và chuẩn bị thông tin triển khai quy hoạch cùng KOAECA và mong muốn KOAECA kết nối với thành phố Inchoen (Hàn Quốc) để xúc tiến việc triển khai đường bay Cần Thơ - Incheon.

Ông Lee Nam Kee, Chủ tịch KOAECA, cảm ơn sự hợp tác của TP Cần Thơ trong việc triển khai các nội dung đã được ký kết. Đồng thời, thông tin đến lãnh đạo TP Cần Thơ về những kết quả bước đầu trong việc triển khai các nội dung hợp tác trong 1 tháng vừa qua. Đặc biệt là việc xúc tiến thông tin, kết nối với các đối tác tại Hàn Quốc.

Trước đó, ngày 16-5-2022, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Cần Thơ và KOAECA đã ký kết Biên bản làm việc. Nội dung hợp tác gồm: trao đổi hỗ trợ cung cấp thông tin giữa Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Cần Thơ với KOAECA đối với việc hợp tác nghiên cứu đầu tư trong thời gian tới; trao đổi thông tin, học tập và trao đổi kinh nghiệm phát triển quy hoạch kinh tế - xã hội phục vụ đề xuất xây dựng dự án đầu tư trên địa bàn thành phố; hỗ trợ giải quyết khó khăn cho các doanh nghiệp/dự án trên địa bàn thành phố về tài chính sản xuất đầu tư kinh doanh thông qua các sản phẩm dịch vụ, giải pháp tài chính ngân hàng đa dạng, các dịch vụ tư vấn và hỗ trợ khác theo quy định của pháp luật Việt Nam.

KHÁNH NAM

Chia sẻ bài viết