17/04/2018 - 20:33

Lãnh đạo thành phố thăm và làm việc với Thư viện TP Cần Thơ 

(CT) - Sáng 17-4, đồng chí Trần Quốc Trung, Bí thư Thành ủy Cần Thơ, đến thăm và làm việc với Thư viện TP Cần Thơ.

Bí thư Thành ủy Trần Quốc Trung tặng bộ sách “Technique du peuple Annamite” cho Thư viện TP Cần Thơ. Ảnh: ĐĂNG HUỲNH
Bí thư Thành ủy Trần Quốc Trung tặng bộ sách “Technique du peuple Annamite” cho Thư viện TP Cần Thơ. Ảnh: ĐĂNG HUỲNH

 

Tại buổi làm việc, Thư viện Cần Thơ kiến nghị lãnh đạo thành phố xem xét xây mới trụ sở Thư viện ngay tại vị trí cũ, và xem xét điều chuyển phần trụ sở của Sở Ngoại vụ để Thư viện được mở rộng. Thư viện cũng xin được đầu tư máy số hóa tài liệu (trị giá khoảng 4 tỉ đồng) và xe thư viện lưu động thông minh (trị giá khoảng 15 tỉ đồng).

Sau khi thị sát thực tế, đồng chí Trần Quốc Trung ghi nhận những nỗ lực vượt khó, hoàn thành tốt nhiệm vụ của cán bộ, viên chức Thư viện Cần Thơ. Đồng thời, thống nhất việc phải xây mới trụ sở thư viện để đáp ứng nhu cầu phục vụ bạn đọc và nhất là đảm bảo an toàn. Vị trí xây mới sẽ được tiếp tục xem xét. Về những đề xuất còn lại của Thư viện Cần Thơ, Bí thư Thành ủy cho rằng cần thiết và đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tham mưu lãnh đạo thành phố để sớm tháo gỡ, giải quyết.

Theo lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thư viện TP Cần Thơ luôn nằm trong tốp 10 thư viện dẫn đầu cả nước về chỉ tiêu phục vụ lượt người và lượt sách báo được luân chuyển. Cụ thể, mỗi ngày có từ 300- 500 lượt người (cao điểm có đến 900 lượt người) trực tiếp đến thư viện đọc, mượn tài liệu và gần 1.000 lượt truy cập, sử dụng tài liệu online. Thư viện hiện có vốn tài liệu gồm 270.000 bản sách, 100.000 bản báo - tạp chí lưu trữ và nhiều loại tài liệu khác. Mỗi năm, Thư viện bổ sung trung bình 15.000 bản sách mới. Khó khăn hiện tại của Thư viện là tòa nhà chính có tuổi thọ hơn 100 năm, đã xuống cấp trầm trọng, ảnh hưởng đến an toàn và chất lượng phục vụ bạn đọc. Tình trạng quá tải kho chứa tài liệu tại Thư viện Cần Thơ đang khiến hoạt động lưu trữ gặp nhiều khó khăn.

Dịp này, Bí thư Thành ủy tặng Thư viện TP Cần Thơ bộ sách “Technique du peuple Annamite” ( “Kỹ thuật của người An Nam”) của tác giả Henri Oger.

ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết