17/06/2024 - 19:36

Lãnh đạo thành phố thăm một số doanh nghiệp chế biến nông, thủy sản 

(CT) - Ngày 17-6, đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ; đồng chí Nguyễn Ngọc Hè, Phó Chủ tịch  UBND thành phố, cùng một số sở, ngành thành phố đến thăm, tìm hiểu hoạt động sản xuất, kinh doanh tại Công ty CP Xuất nhập khẩu thủy sản Cần Thơ (Caseamex), Công ty CP Chế biến thực phẩm xuất khẩu miền Tây (Westfood).

Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu (thứ 2, phải sang) tham quan dây chuyền sản xuất tại Caseamex. Ảnh: MỸ THANH

Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu (người đứng vị trí thứ 4, hàng thứ 2, phải sang) thăm hoạt động sản xuất tại Westfood.

Tại mỗi nơi đến, các doanh nghiệp (DN) báo cáo sơ lược về kết quả hoạt động của các đơn vị trong 5 tháng đầu năm 2024. Bên cạnh những kết quả đạt được, các DN cũng phản ánh đến lãnh đạo thành phố khó khăn đang gặp phải như suy thoái kinh tế toàn cầu ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh; giá nguyên liệu đầu vào và chi phí logistics tăng cao... Đồng thời, đề xuất, kiến nghị thành phố tháo gỡ các vấn đề liên quan đến nguồn vốn, đất đai, phát triển vùng nguyên liệu quy mô lớn... 

Qua nghe báo cáo, kiến nghị từ DN, đồng chí Nguyễn Văn Hiếu cho biết, thành phố sẽ tổng hợp và ghi nhận tất cả ý kiến của DN để chỉ đạo các sở ngành hữu quan có giải pháp hỗ trợ DN kịp thời. Định hướng của thành phố là phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; hình thành chuỗi giá trị nông sản có giá trị  gia tăng cao. Thành phố đang xúc tiến thành lập Trung tâm Liên kết sản xuất, chế biến và tiêu thụ nông sản ĐBSCL và Khu công nghiệp VSIP cũng đang trong giai đoạn hoàn thiện. Vì vậy, thành phố mời gọi các DN tham gia đầu tư, mở rộng sản xuất, kinh doanh để tạo công ăn việc làm và đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.  

Tin, ảnh: MỸ THANH

Chia sẻ bài viết