04/02/2023 - 15:54

Lãnh đạo thành phố kiểm tra công tác tuyển quân ở quận Bình Thủy và Thốt Nốt 

(CT) - Ngày 4-2, đồng chí Trần Việt Trường, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự (NVQS) TP Cần Thơ và các thành viên Hội đồng NVQS thành phố kiểm tra công tác tuyển quân ở quận Bình Thủy và quận Thốt Nốt.

Đồng chí Trần Việt Trường thăm và tặng quà gia đình thanh niên Đoàn Hải Sơn (quận Bình Thủy).

Theo Hội đồng NVQS quận Bình Thủy, năm 2023, thành phố giao quận tuyển chọn và gọi nhập ngũ 206 công dân. Hội đồng NVQS các cấp đã thực hiện tốt các bước: nắm nguồn, xét duyệt NVQS, sơ tuyển sức khỏe, khám sức khỏe, bình nghị… Đảng ủy, UBND, Hội đồng NVQS 8 phường có kế hoạch phân công cụ thể công tác quản lý công dân trúng tuyển NVQS và tham gia thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. Đến nay, 100% công dân chuẩn bị nhập ngũ và tham gia thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân có mặt tại địa phương. 

Năm nay, quận Thốt Nốt sẽ có 220 thanh niên nhập ngũ tại các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng và Bộ Công an. Hiện nay, các thanh niên nhận lệnh gọi nhập ngũ đã có mặt tại địa phương; chấp hành tốt pháp luật Nhà nước và quy định của địa phương; an tâm, hăng hái lên đường thi hành NVQS… Trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, cấp ủy, chính quyền các cấp đã thành lập đoàn đến gia đình các thanh niên chuẩn bị nhập ngũ và gia đình có con em đang tại ngũ để thăm hỏi, động viên và tặng quà với tổng số tiền trên 154 triệu đồng. Trong lễ giao, nhận quân, Hội đồng NVQS các cấp tặng mỗi thanh niên lên đường nhập ngũ 1,5 triệu đồng và 1 phần quà trị giá 300.000 đồng…

Đồng chí Trần Việt Trường thăm và tặng quà gia đình các thanh niên Lê Phát Lộc, Lê Phát Thọ (phường Thuận An, quận Thốt Nốt).

Đồng chí Trần Việt Trường biểu dương Hội đồng NVQS quận Bình Thủy và quận Thốt Nốt thực hiện tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Đồng thời đề nghị thời gian tới, Hội đồng NVQS các cấp tiếp tục tăng cường tuyên truyền Luật NVQS, truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam, công tác chuẩn bị lễ giao, nhận quân; quan tâm chăm lo, động viên công dân nhận lệnh gọi nhập ngũ; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nhận quân để không xảy ra sai sót; kiên quyết xử lý những trường hợp chống, trốn thực hiện NVQS… Bên cạnh đó, Hội đồng NVQS các quận đảm bảo tốt các mặt của lễ giao, nhận quân năm 2023.

Đồng chí Trần Việt Trường phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Hội đồng NVQS quận Thốt Nốt.

Dịp này, đồng chí Trần Việt Trường đến thăm và tặng quà gia đình các thanh niên trúng tuyển NVQS là Đoàn Hải Sơn (phường Bình Thủy, quận Bình Thủy); Phan Hoàng Tuấn (ở phường Thới Thuận), Lê Phát Lộc và Lê Phát Thọ (phường Thuận An), quận Thốt Nốt.

Tin, ảnh: PHẠM TRUNG

Chia sẻ bài viết