27/03/2023 - 07:57

Chiến dịch “Giờ Trái đất” năm 2023

Lan tỏa thông điệp “Tiết kiệm điện - Thành thói quen” 

Bài, ảnh: MỸ HOA

Ðể thông điệp “Tiết kiệm điện - Thành thói quen” của Chiến dịch “Giờ Trái đất” năm 2023 được lan tỏa vào cộng đồng, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ đã và đang triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện, gắn với bảo vệ môi trường. Qua đó, Chiến dịch “Giờ Trái đất” không chỉ dừng lại trong một giờ tắt đèn, từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút vào thứ bảy, ngày 25-3-2023, mà còn góp phần xây dựng thói quen sử dụng điện tiết kiệm tới các tổ chức, người dân và cộng đồng doanh nghiệp.

Cán bộ, công nhân viên Ðiện lực Ninh Kiều vận động Khách sạn Ninh Kiều Riverside tham gia Chiến dịch “Giờ Trái đất” 2023.

Năm 2023 là năm thứ 14 TP Cần Thơ cùng với cả nước hưởng ứng Chiến dịch “Giờ Trái đất”, với mục tiêu nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cộng đồng về sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả, ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường. Và để Chiến dịch “Giờ Trái đất” 2023 mang lại hiệu ứng tuyên truyền cao, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ đã phối hợp với các sở, ngành hữu quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, bằng các hình thức trực quan sinh động như đạp xe diễn hành trên các tuyến đường nội ô thành phố; treo cờ phướn, băng rôn và áp phích, có in các thông điệp tuyên truyền về tiết kiệm năng lượng và biến đổi khí hậu tại trụ sở các điện lực, các khu vực công cộng - nơi có đông người qua lại. Ngoài ra, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ còn yêu cầu cán bộ, công nhân viên ngành điện tăng cường đăng tải các nội dung tuyên truyền về tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng, gắn với bảo vệ môi trường trên các trang thông tin của ngành điện; đồng thời, khuyến khích cán bộ, công nhân viên tham gia Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức về chiến dịch Giờ trái đất 2023”; thay đổi ảnh đại diện trên các mạng xã hội Facebook và Zalo, có gắn thêm biểu trưng 60+ … để hưởng ứng “Giờ Trái đất” năm 2023.

Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ còn chỉ đạo điện lực các quận, huyện phối hợp với chính quyền địa phương triển khai công tác vận động cán bộ, công nhân viên ở các cơ quan, tổ chức, hội, đoàn thể… cùng chung tay thực hành tiết kiệm điện tại gia đình và nơi làm việc. Vận động các hộ gia đình, hộ kinh doanh, các trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn...  hưởng ứng “Giờ trái đất”, bằng những hành động thiết thực, như tắt các thiết bị điện không cần thiết khi không sử dụng; chọn mua và sử dụng các thiết bị điện có tính năng tiết kiệm điện cao; sử dụng thiết bị điện thông minh, có tính năng cảm biến, tự động tắt khi không có người sử dụng; sử dụng túi thân thiện môi trường thay cho túi nylon. Cùng với đó, vận động doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ đồng loạt tắt đèn, các biển hiệu quảng cáo và các thiết bị điện không cần thiết sử dụng trong 1 giờ, từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút vào thứ bảy, ngày 25-3-2023, để hưởng ứng “Giờ trái đất”. Qua đó, hiệu ứng tuyên truyền “Giờ trái đất” mang lại không chỉ là con số kWh điện tiết kiệm được trong một giờ đồng hồ, mà còn góp phần tạo thói quen sử dụng điện tiết kiệm cho mọi cá nhân và cộng đồng doanh nghiệp.

Với nhiều hoạt động thiết thực được triển khai, Chiến dịch “Giờ Trái đất” năm 2023 đã thu hút sự tham gia của đông đảo người dân và cộng đồng doanh nghiệp. Ông Trần Minh Khanh, Phó Giám đốc Khách sạn Ninh Kiều Riverside, cho biết: Hằng năm, Khách sạn Ninh Kiều Riverside đều tham gia hưởng ứng Chiến dịch “Giờ Trái đất”. Theo đó, ngoài thực hiện việc tắt bớt các đèn trang trí, đèn chiếu sáng không cần thiết, Khách sạn còn tổ chức thắp nến, thay thế cho đèn chiếu sáng tại các khu vực sảnh và quầy dịch vụ; đồng thời, khuyến khích khách lưu trú tại khách sạn cùng tham gia hưởng ứng “Giờ Trái đất” trong 1 giờ đồng hồ, từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút, vào tối ngày 25-3. Qua đó, hiệu ứng tuyên truyền “Giờ trái đất” đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của cán bộ, công nhân viên lẫn du khách lưu trú tại Khách sạn.

Ðiểm sáng của Chiến dịch “Giờ Trái đất” năm nay là  sự đồng hành của nhiều đơn vị kinh doanh tham gia, với nhiều hoạt động được triển khai sôi nổi và sáng tạo, góp phần truyền tải các thông điệp tiết kiệm điện cũng như kêu gọi cộng đồng chung tay sử dụng năng lượng tiết kiệm, gắn với bảo vệ môi trường. Anh Lê Minh Trường, Trưởng Bộ phận maketing của TTTM Sense City Cần Thơ, cho biết: Như thông lệ hằng năm, ngoài thực hiện tắt bớt các đèn chiếu sáng hành lang, các biển hiệu quảng cáo… trong 1 giờ diễn ra Chiến dịch “Giờ Trái đất”. Cùng với đó, Sense City Cần Thơ còn vận động cán bộ, công nhân viên chú ý thực hành tiết kiệm điện trong hoạt động tại đơn vị. Ðặc biệt, ngay trong thời gian diễn ra “Giờ Trái đất” vào tối ngày 25-3, Sense City Cần Thơ còn tổ chức chương trình “Vì một thế giới xanh cùng Sense City”, với hoạt động chính là đổi rác thải lấy quà tặng dành cho tất cả khách hàng. Hoạt động này sẽ góp phần kêu gọi cộng đồng cùng chung tay sử dụng năng lượng tiết kiệm, để bảo vệ môi trường và giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu.

Chia sẻ bài viết