27/07/2017 - 21:45

Kỷ niệm trọng thể 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 

(TTXVN)- Sáng 27-7, tại Thủ đô Hà Nội, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và thành phố Hà Nội đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017). Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến dự.

Đoàn Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương và đặt hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ Bắc Sơn, Hà Nội. Ảnh: NGUYỄN DÂN (TTXVN)

Với lòng biết ơn vô hạn, các đại biểu kính cẩn tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, các bậc cách mạng tiền bối, các Anh hùng Liệt sĩ, đồng chí, đồng bào đã hy sinh, cống hiến vì nền độc lập, tự do, thống nhất đất nước, Chủ nghĩa xã hội, vì sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân và phồn vinh của Tổ quốc.

Đọc diễn văn tại Lễ kỷ niệm, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ: Trong cuộc đấu tranh vì độc lập, tự do và tiền đồ tươi sáng của đất nước, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc đã hiến dâng tuổi thanh xuân, sẵn sàng xả thân cho Tổ quốc. Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đời đời vinh danh, ghi nhớ công ơn, luôn tự hào, nguyện kế tục và thực hiện thành công sự nghiệp cách mạng, xứng đáng với những hy sinh, cống hiến to lớn của các bậc cách mạng tiền bối, các Anh hùng Liệt sĩ, thương binh, đồng bào, chiến sĩ cả nước.

Tổng Bí thư nhấn mạnh: "Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ người trồng cây" là đạo lý truyền thống nghìn đời của dân tộc ta. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt quan tâm đến công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ. Được sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của Người, ngày 27-7 hằng năm đã trở thành Ngày kỷ niệm thiêng liêng, mang đậm tính nhân văn Việt Nam, là dịp để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta tưởng nhớ, tôn vinh, tri ân công lao to lớn của các Anh hùng Liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng.

70 năm qua, nhất là trong hơn 30 năm tiến hành công cuộc đổi mới, Đảng và Nhà nước ta đã luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng và tổ chức vận động toàn dân tích cực tham gia các phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", "Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng". Nhiều chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về ưu đãi đối với người có công đã được ban hành và triển khai thực hiện, thể hiện sự trân trọng, biết ơn, chăm lo của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Hoan nghênh, đánh giá cao những kết quả, thành tích đã đạt được trong công tác đền ơn đáp nghĩa, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định: Quan tâm chăm sóc, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng là chủ trương, quan điểm nhất quán của Đảng, Nhà nước ta, là đạo lý truyền thống của dân tộc ta.

Tổng Bí thư đề nghị, trong thời gian tới, các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, các tổ chức xã hội cần tiếp tục tuyên truyền sâu rộng hơn nữa chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Từ đó, biến nhận thức thành hành động thiết thực, cụ thể, tích cực góp phần vào việc thực hiện tốt chính sách ưu đãi người có công, nâng cao hiệu quả, đưa các phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", "Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng" trở thành hoạt động thường xuyên trong mọi mặt đời sống xã hội.

Trước đó, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Chính phủ, Quốc hội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ ( Đường Bắc Sơn - Hà Nội) và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chia sẻ bài viết