28/10/2009 - 10:09

Kỷ niệm trọng thể 10 năm Hà Nội được UNESCO trao tặng danh hiệu “Thành phố vì Hòa bình”

Sáng 27-10, tại Nhà hát Lớn, thành phố Hà Nội và Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 10 năm Hà Nội được UNESCO trao tặng danh hiệu “Thành phố vì Hòa bình”, với sự tham dự của lãnh đạo các ban, ngành và đại diện Đại sứ quán các nước, tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo nhấn mạnh: Danh hiệu “Thành phố vì Hòa bình’’ là sự ghi nhận của cộng đồng quốc tế đối với Hà Nội. Đại Hội đồng UNESCO vừa qua đã thống nhất cao và thông qua việc tham gia vào tổ chức Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long- Hà Nội vào năm 2010 là niềm vinh dự lớn với thành phố Hà Nội. Chúng tôi xin gửi tới bạn bè quốc tế thông điệp về một Thủ đô ngàn năm văn hiến, Thành phố vì Hòa bình, về con người Thăng Long-Hà Nội thanh lịch và tài hoa, một Hà Nội năng động đang trên đà phát triển; cùng với đất nước và con người Việt Nam, cùng với bạn bè quốc tế, phấn đấu không ngừng cho một nền hòa bình trường tồn trên trái đất, là nền tảng tốt đẹp và vững chắc cho sự phát triển, thịnh vượng và hội nhập.

Buổi lễ kết thúc bằng chương trình biểu diễn những tiết mục xuất sắc của Liên hoan Giai điệu hòa bình hữu nghị Hà Nội năm 2009 do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội tổ chức.

HỒNG HẠNH (TTXVN)

Chia sẻ bài viết