24/06/2017 - 17:38

Kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Campuchia

Sáng 24-6, Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Campuchia (24/6/1967 - 24/6/2017) đã diễn ra trọng thể tại Nhà hát lớn Hà Nội.

 Biểu diễn văn nghệ chào mừng tại buổi lễ. Ảnh: Trọng Đức - TTXVN

Trong diễn văn kỷ niệm, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhiệt liệt chào mừng các đại biểu đã tham dự Lễ kỷ niệm; đồng thời nhấn mạnh, sự có mặt của Chủ tịch Quốc hội Campuchia Heng Samrin và các vị đại biểu Campuchia đã mang đến những tình cảm hữu nghị, gắn bó và thân thiết của nhân dân Campuchia. Qua Chủ tịch Quốc hội Heng Samrin, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gửi tới Quốc vương Norodom Sihamoni, các nhà lãnh đạo và nhân dân Campuchia những lời chúc mừng nồng nhiệt nhất nhân ngày vui chung của hai đất nước.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, Việt Nam và Campuchia là hai nước láng giềng gần gũi và có mối quan hệ truyền thống, gắn bó từ lâu đời. Mối quan hệ này đã được nhiều thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước dày công vun đắp bằng công sức và xương máu của nhiều thế hệ người Việt Nam và Campuchia, là tài sản chung vô giá của hai dân tộc.

Trong diễn văn tại lễ kỷ niệm, Samdech Heng Samrin, Chủ tịch danh dự Đảng Nhân dân Campuchia, Chủ tịch Quốc hội Vương quốc Campuchia, Chủ tịch Hội đồng quốc gia Mặt trận Đoàn kết Phát triển Tổ quốc Campuchia thay mặt Đoàn đại biểu Campuchia phát biểu bày tỏ niềm tự hào khi tham dự Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Campuchia và Năm hữu nghị Việt Nam-Campuchia tại Thủ đô Hà Nội; đồng thời cho rằng, việc tổ chức Lễ kỷ niệm là một sự kiện lịch sử trọng đại, cho thấy mối quan hệ đoàn kết hữu nghị truyền thống và hợp tác tốt đẹp giữa hai nước từ trước đến nay đã mang lại lợi ích chung cho hai dân tộc, nhất là trong việc giành được hòa bình, ổn định và phồn vinh.

Thay mặt nhân dân Campuchia, Chủ tịch Quốc hội Campuchia Samdech Heng Samrin bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đối với sự ủng hộ giúp đỡ quý giá mà lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã dành cho nhân dân Campuchia trong việc khôi phục và kiến thiết đất nước để có được sự phát triển như ngày nay, nhất là công ơn quý giá và sự hy sinh to lớn của bộ đội tình nguyện Việt Nam thực hiện nghĩa vụ quốc tế giúp giải phóng nhân dân Campuchia thoát khỏi chế độ diệt chủng Pol Pot vào ngày 7-1-1979.

"Tôi tin tưởng chắc chắn rằng những tấm gương anh dũng trong lịch sử mối quan hệ đoàn kết hữu nghị truyền thống và hợp tác kiến thiết đất nước của các nhà lãnh đạo thế hệ trước đây và các nhà lãnh đạo ngày nay cần phải được nhân dân hai nước thế hệ sau này gìn giữ, vun đắp, củng cố và tăng cường hơn nữa để ngày càng tốt đẹp và toàn diện", Chủ tịch Quốc hội Campuchia nhấn mạnh.

(TTXVN)

Chia sẻ bài viết