20/08/2024 - 18:00

Kỷ niệm 136 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Ðức Thắng 

(TTXVN) - Sáng 20-8, tại Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Ðức Thắng, xã Mỹ Hòa Hưng, TP Long Xuyên, Tỉnh ủy, HÐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh An Giang đã trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 136 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Ðức Thắng (20/8/1888-20/8/2024).

Đại biểu dành một phút mặc niệm tưởng nhớ Chủ tịch Tôn Đức Thắng. Ảnh: Công Mạo-TTXVN

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước, các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực UBND tỉnh An Giang và TP Long Xuyên cùng bà con thân tộc Bác Tôn và đông đảo nhân dân đã thành kính dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Tôn Ðức Thắng.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước khẳng định, Chủ tịch Tôn Ðức Thắng đã dành trọn cuộc đời mình vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước. Kỷ niệm 136 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Ðức Thắng là dịp để ôn lại cuộc đời hoạt động cách mạng và những cống hiến to lớn của bác, chúng ta càng thêm kính trọng và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc Chủ tịch Tôn Ðức Thắng - một chiến sĩ cách mạng kiên trung của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế, người bạn chiến đấu thân thiết của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Ðây cũng là dịp để Ðảng bộ, quân và dân An Giang học tập, làm theo tấm gương đạo đức Chủ tịch Tôn Ðức Thắng.

Tự hào về sự nghiệp và đạo đức cách mạng của Chủ tịch Tôn Ðức Thắng, Ðảng bộ và nhân dân An Giang nguyện đoàn kết một lòng, ra sức học tập, công tác, nêu cao ý chí tự lực tự cường, phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, khai thác tiềm năng thế mạnh, tận dụng thời cơ và các yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, xây dựng tỉnh An Giang không ngừng phát triển, xứng đáng là quê hương của Chủ tịch Tôn Ðức Thắng.

Chủ tịch Tôn Ðức Thắng sinh ngày 20-8-1888 tại Cù lao Ông Hổ thuộc làng An Hòa, tổng Ðịnh Thành, tỉnh Long Xuyên (nay là xã Mỹ Hòa Hưng, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang) trong một gia đình trung nông.

Với 92 tuổi đời, gần 70 năm liên tục hoạt động cách mạng, 27 năm liên tục làm Chủ tịch Mặt trận Liên Việt và Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN, hơn 10 năm trên cương vị Chủ tịch nước, Bác Tôn đã hiến dâng trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Ðảng ta, nhân dân ta và bạn bè quốc tế. Với những cống hiến to lớn đó, Chủ tịch Tôn Ðức Thắng là người đầu tiên vinh dự được Ðảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Sao Vàng, Huân chương cao quý nhất; cùng nhiều giải thưởng quan trọng như Huân Chương Lê-nin, giải thưởng Lê-nin vì hòa bình và hữu nghị giữa các dân tộc, cùng nhiều phần thưởng danh hiệu cao quý khác.

m Sáng cùng ngày, đoàn công tác của Tỉnh ủy, HÐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang và TP Long Xuyên đã đến đặt hoa tại Tượng đài Chủ tịch Tôn Ðức Thắng (phường Mỹ Long, TP Long Xuyên).

Chia sẻ bài viết